สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ตาก จัดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มมูลค่าการผลิตการเกษตร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแสดงเจตจำนงพัฒนาเกษตรอินทรีย์ จ.ตาก

วันนี้ 26 มี.ค. 62 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมการเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มมูลค่าการผลิตเกษตรกรที่ได้รับมาตรฐานการปฏิบัติการเกษตรที่ดี (GAP)/เกษตรปลอดภัย สู่การทำเกษตรอินทรีย์และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือแสดงเจตจำนงพัฒนาเกษตรอินทรีย์ โดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตาก ได้จัดขึ้น ตามที่จังหวัดตากได้อนุมัติโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่ม/องค์กร เพิ่มมูลค่าผลผลิตด้วยเกษตรปลอดภัยสู่เกษตรอินทรีย์ ปี 2562 มอบหมายให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตาก ดำเนินกิจกรรม จำนวน 3 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมตรวจประเมินและรับรองแปลงเกษตรเพื่อขยายผลตามระบบเกษตรอินทรีย์ 9 แปลง กิจกรรมฝึกอบรมพัฒนาองค์กรเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสู่เกษตร 4.0 และกิจกรรมอบรมเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มมูลค่าการผลิตเกษตรกรที่ได้รับมาตรฐานการปฏิบัติการเกษตรที่ดี เกษตรปลอดภัยสู่การทำเกษตรอินทรีย์

สาระสำคัญของการลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือแสดงเจตจำนงพัฒนาเกษตรอินทรีย์ ในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตเกษตรอินทรีย์ทุกกลุ่มและสนับสนุนการขยายพื้นที่การผลิตตามแนวทางเกษตรอินทรีย์ เพื่อการยกระดับการพัฒนาและส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดตาก ให้เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ครอบคลุมห่วงโซ่การผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายการเรียนรู้โดยอาศัยการขยายผลจากกลุ่มเกษตรกรที่มีแนวปฏิบัติที่ดี สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ มีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมืองตาก อำเภอสามเงา อำเภอบ้านตาก และอำเภอวังเจ้า เข้าร่วม จำนวน 50 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น