หน่วยฯพญาเสือ สนธิกำลัง ตรวจยึดพื้นที่ท่าแซะ หลังพบนายทุนเข้ายึดครอง กว่า 100 ไร่

หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยฯ พญาเสือ) ได้รายงานการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน จากปฏิบัติการร่วมของ เจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรด้านทิศเหนือ (ตอนล่าง) และเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ร่วมตรวจสอบพื้นที่บุกรุก ยึดถือครอบครองที่ดิน ตามการร้องเรียน เรื่อง นายทุนเข้าทำประโยชน์ปลูกยางพาราและกาแฟ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยาน เสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรทิศเหนือ (ตอนล่าง) และป่าสงวนแห่งชาติป่ารับร่อและป่าสลุย บริเวณ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จำนวน 2 เป้าหมาย สรุปผลการดำเนินการ ดังนี้

1.ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่นายทุน บุกรุกยึดถือครอบครองปลูกยางพาราเต็มพื้นที่ ทำประโยชน์ต่อเนื่อง และมีการจ้างวานคนงานดูแลแทน เนื้อที่ 96 ไร่ 3 งาน 56 ตารางวา พิกัด 47P 514886E 1208271N บริเวณป่าบ้านดวงเจริญ ม.7 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ร่วมทั้งตรวจยึดบ้านพักคนงาน จำนวน 1 หลัง และโรงรีดยางขนาดใหญ่ จำนวน 1 หลัง ขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ไม่พบผู้ใดอยู่ในพื้นที่ แต่สืบทราบตัวนายทุน

2.ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่นายทุน บุกรุกยึดถือครอบครองปลูกกาแฟ หมาก ทุเรียน เต็มพื้นที่ ทำประโยชน์ต่อเนื่อง และมีการจ้างวานคนดูแล เนื้อที่ 27 ไร่ 3 งาน 33 ตารางวา พิกัด 47P 505895E 1204110N บริเวณป่าหินเขียว ม.23 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ร่วมทั้งตรวจยึดบ้านพักคนงาน จำนวน 1 หลัง ขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ไม่พบผู้ใดอยู่ในพื้นที่ ไม่ทราบตัวนายทุนรวมเนื้อที่ทั้งหมดที่ทำการตรวจยึดดำเนินคดี 124 – 2 – 89 ไร่ จัดทำบันทึกตรวจยึดพื้นที่ แจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น