คนบ้านสันทราย อ.เถิน ยิ้มชื่นมื่น ร่วมพิธีเปิดถนนภายในชุมชนของตนเอง

นายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถิน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเถิน ร่วมลงพื้นที่สานงานเชิงรุกตามแผนปฏิบัติการ “ลำปางเดินหน้า สร้างสรรค์ปันสุข ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวลำปาง” ทำการตรวจเยี่ยมราษฎรในเขตท้องที่ ชุมชนบ้านสันทราย หมู่ที่ 8 ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน พร้อมร่วมตรวจติดตามผลการดำเนินงานโครงการ ที่ทางหน่วยงานท้องถิ่นได้ขอใช้งบประมาณ จากงบพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อใช้ดำเนินงานในการซ่อมแซม-ปรับปรุง หรือ ก่อสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ของชุมชนในพื้นที่

ในโอกาสนี้ นายอำเภอเถิน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการเยี่ยมเยือนพบปะกับกลุ่มพี่น้องประ ชาชนชาวบ้านในชุมชนบ้านสันทราย ร่วมสอบถามถึงปัญหาความเดือดร้อน รวมถึงความต้องการในเรื่องต่างๆ ที่ทางชุมชนชาวบ้านอยากให้หน่วยงานภาครัฐได้ดำเนินการช่วยเหลือ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ พร้อมทั้งได้ทำการตรวจติดตามผลการดำเนินงาน โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเส้นทางสายการเกษตร ของชุมชนบ้านสันทราย รวมระยะทางยาวกว่า 600 เมตร ซึ่งทางชุมชนได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากงบพัฒนาจังหวัด ประจำปี 2562 จำนวน 910,000 บาท มาใช้ในการดำเนินงานก่อสร้าง

โดยเส้นทางถนนดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่มีความต้องการให้ทางหน่วยงานภาครัฐ ช่วยดำเนินการจัดสร้างให้ ทั้งนี้เนื่องจากเส้นทางถนนแต่เดิม เป็นถนนแบบลูกรังและเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยเฉพาะเมื่อถึงช่วงฤดูฝนตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยหลุมบ่อโคลน ชาวบ้านที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางสัญจรเกิดความยากลำบาก และล่าช้า บางครั้งได้ก่อให้เกิดอุบัติเหตุเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของชาวบ้าน

รวมไปถึงเกษตรกรที่ต้องใช้เส้นทางถนนสายนี้ ทำการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายยังพื้นที่ต่างๆ มักต้องประสบปัญหาในเรื่องของผลผลิต ที่เกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความทุกข์ยาก และคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนบ้านสันทราย จังหวัดลำปางจึงได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุน ดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงถนนเส้นทางสายดังกล่าว โดยเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนตามเส้นทาง ตลอดจนเพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ได้ใช้เป็นเส้นทางในการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ไปจำหน่ายยังเขตพื้นที่ตัวเมืองและชุมชนอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันเส้นทางถนนได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยมีชาวบ้านในพื้นที่กว่า 300 ครัวเรือน ได้รับประโยชน์จากโครงการฯ ซึ่งได้สร้างความพึงพอใจให้กับคนในชุมชนเป็นอย่างมาก

โดยโอกาสนี้ นายอำเภอเถิน ได้ร่วมแสดงความยินดีกับชาวบ้านบ้านสันทราย ที่ได้รับถนนใหม่พร้อมกับได้ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการเปิดใช้งานถนนของชุมชน โดยมีผู้อาวุโสในหมู่บ้านเป็นคนตัดริบบิ้นทำพิธีเปิดการใช้งาน ซึ่งนับเป็นอีกครั้งกับกิจกรรมต่อเนื่องของจังหวัดลำปาง ที่ได้ทำให้ชาวบ้านมีความสุขทำให้คนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมงานโครงการของรัฐ เพื่อจะได้รู้สึกถึงความเป็นเจ้าของในสิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคภายในชุมชน และจะได้ช่วยกันดูแลรักษาให้เป็นสมบัติส่วนรวม ตลอดจนได้ใช้งานอย่างสมประโยชน์ตามความต้องการ โดยบรรยากาศของการเปิดใช้งานถนนเป็นไปอย่างชื่นมื่น ชาวบ้านที่มาร่วมงานมีแต่รอยยิ้มกับเสียงหัวเราะ พร้อมต่างชื่นชมกล่าวคำขอบคุณผ่านไปถึงยังรัฐบาล ที่ได้ให้การสนับสนุนมอบงบประมาณให้กับทางจังหวัด ได้นำมาใช้ประโยชน์เพื่อการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนชาวบ้านในชุมชนท้องที่ได้อย่างแท้จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น