หมอกควันยังวิกฤติ อ.แม่อาย รวมใจรณรงค์ไม่เผารอบสอง

วันนี้ 27 มีนาคม 2562 เวลา 08.00 น. นางทัศนีย์ ปัญญาศักดิ์ ท้องถิ่น อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทำการแทน นอภ.แม่อาย พร้อมกับ นายประพันธ์ ปัญญา นายก อบต.สันต้นหมื้อ นายพิรุณ ธงชัยสุวรรณ นายก ทต.แม่อาย นายถนอม ธนโชติตระกูล นายก อบต.ดอยลาง ฯ ตัวแทน อบต.ทั้ง 7 ตำบล ได้นำ อบต. และเทศบาลทั้ง 7 แห่งในพื้นที่ อ.แม่อาย นำรถพ่นน้ำ และเจ้าหน้าที่ออกเดินรณรงค์ไม่เผารอบที่ 2 โดยออกช่วยกันจนครบทั้ง 7 ตำบล และให้รถพ่นน้ำขึ้นที่สูง เพื่อทำการลดฝุ่นควันและละอองฝุ่นลง โดยทำการรณรงค์ช่วยกันทุกหมู่บ้านใน 7 ตำบล ได้แก่ ต.สันต้นหมื้อ ต.แม่นาวาง ต.บ้านหลวง ต.แม่สาว ต.แม่อาย ต.ท่าตอน และทต.แม่อาย

ในช่วงนี้ยังถือว่าหมอกควันและละอองฝุ่นจากการเผาป่า ทั้งของประเทศเพื่อนบ้านและของ อ.แม่อาย ยังมีการลักลอบเผา ทำให้หมอกควันสะสมมากขึ้นทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเอง ต้องให้ความร่วมมือกันหยุดเผาหรือลักลอบเผาให้หยุดโดยเด็ดขาด และถ้าสามารถจับคุมได้มีโทษทั้งจำทั้งปรับ และยังตั้งเงินรางวัลให้กับผู้ที่จับได้ 5,000 บาท ทันที

ในส่วนของ อ.แม่อาย ก็ยังมีการลักลอบเผาป่า และในพื้นที่ประเทศพม่า ที่อยู่ติดกับ อ.แม่อาย นั้น ยังเผากันทุกวันและหนักขึ้นทุกวัน ทาง อ.แม่อาย ได้รับผลกระทบจากการเผาของประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลกระทบทุกพื้นที่ทั้ง อ.แม่อาย อ.ฝาง อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ แต่ทางท้องถิ่น อ.แม่อาย ได้ร่วมกับทาง อบต.ทต. ทั้ง 7 แห่ง ออกรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัว และเลิกเผาทั้งในป่าและในที่โล่งโดยเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น