นักเรียน ร.ร.ชราบาลวุฒิวิทยาลัย ทต.เชิงดอย ดีใจได้หน้ากากป้องกันหมอกพิษควันไฟ เตรียมจัดรับปริญญาชีวิต นายกรัฐมนตรีมาเปิดงาน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานที่อาคารศรีศุภอักษร วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายชุติพนธ์ สารแปง นายก ทต.เชิงดอย ว่าที่ ร.ต.ดร.อภิพงษ์ คงสัมพันธ์ รองนายก ทต.เชิงดอย และนางจิราภา ชินสรนันท์ ปลัด ทต.เชิงดอย ได้จัดซื้อหน้ากากอนามัย จำนวน 5 พันชิ้นที่สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 เพื่อมอบแจกให้กับประชาชนในพื้นที่

ในวันนี้แจกให้กับนักเรียนโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดล้มป่วยได้ ที่ต้องควรเฝ้าระวังสุขภาพ พร้อมนำแพทย์มาให้คำแนะนำแก่นักเรียนชราบาล ในการดูแลป้องกันตนเอง เพราะเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงคือเด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ในกลุ่มโรคทางเดินหายใจ และโรคหัวใจและหลอดเลือด ที่มีคำเตือนแก่ประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมถึงนักเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย ในสังกัด ทต.เชิงดอย ได้รับแจกหน้ากากด้วย หากรวมอายุนักเรียนทั้งหมดนับหมื่นปี ที่มาเรียนหนังสือและมารับแจกหน้ากากในวันนี้

ในช่วงก่อนเปิดการเรียนของนักเรียน โรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย ได้มีนายอดิสร พิณโนเอก ผู้จัดการ บริษัท Champion jam มอบเงินให้โรงเรียนฯ จำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) เพื่อนำไปดำเนินการในการประสานงานกับ อปท.อื่น ในเครือข่ายโรงเรียนผู้สูงอายุ ในพื้นที่ จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ จัดรับปริญญาชีวิตพร้อมกัน ซึ่งเบื้องต้นได้เชิญนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในรัฐบาลชุดใหม่มาเปิดงานด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น