ฝนตก!! อ.สันกำแพง และ อ.แม่ออน หมอกควันจางเบาบางลง แต่ยังมีค่า PM 2.5 นอภ.แม่ออน รับมอบอุปกรณ์ดับไฟ สิ่งของที่จำเป็น จากภาคเอกชน

ผู้สิ่ข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มี.ค. ณ ที่หน้าที่ว่าการ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน ยังรับมอบสิ่งของอุปกรณ์ช่วยดับไฟป่า และน้ำดื่มอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ภาคเหนือ มีเครื่องเป่าลมทำแนวกันไฟ จำนวน 2 เครื่อง ไม้กวาดแข็ง จำนวน 10 ด้าม น้ำดื่มจำนวน 20 โหล และอุปกรณ์ในการดับไฟป่า ซึ่งทางนายอำเภอแม่ออน จะได้นำไปมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยว นอกจากนี้ทางนายอำเภอยังได้ออกไปเยี่ยมให้กำลังแก่เจ้าหน้าที่ ชุดป้องกันเฝ้าระวังดับไฟป่าเป็นพิเศษทุกวัน

ส่วนสาธารณสุข อ.สันกำแพง และ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกับ รพ.สต. อสม. ออกไปให้ความรู้แก่ประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆ และกลุ่มเสี่ยงเกี่ยวกับพิษหมอกควันในอากาศอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนทางด้าน นางมุกดา ชาเทพ สาธารณสุข อ.สันกำแพง กล่าวว่า กลุ่มเสี่ยงโรคทางเดินหายใจชนิดต่างๆ มีผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงได้แก่ ผู้สูงอายุ หญิงมีครรภ์ เด็กเล็ก ผู้ป่วยเหล่านี้ ตั้งแต่มีหมอกควันฝุ่นละอองขนาดเล็ก ป่วยเพิ่มขึ้นจากผู้ป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา จึงพร้อมด้วย รพ.สต.อสม. ออกไปเยี่ยมให้แนะนำข้อปฏิบัติที่ถูกต้องแก่ประ ชาชน ซึ่งทางการกำหนดห้ามเผาทุกชนิด ระยะเวลา 61 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ถึง 30 เม.ย. ถ้าไม่มีหมอกควัน ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจคงจะลดลง ส่วนค่า PM 2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็กมาก ส่วนค่า PM 10 ฝุ่นละอองขนาดใหญ่ เช่น การเผาเศษเถ้าถ่านปลิวมาในอกาศ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น