“ร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่น-ม่วนใจ๋” จัดแสดงนิทรรศการผลงานและกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้สู่ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27 มีนาคม 2562 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมไตลื้อวัดถิ่นใน ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น ได้มาเป็นประธานเปิดงาน นิทรรศการแสดงผลงานและกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้สู่ชีวิต ของ ร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ๋ โดยมีนางนุชสุภางค์ ถิ่นเดิม ผอ.ร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่น ม่วนใจ๋ กล่าวรายงาน

ผอ.ร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ๋ รายงานว่า ร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ๋ได้เปิดการเรียนการสอนมาครบ 1 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างหลายภาคส่วน ที่สนับสนุนวิทยากร เช่น วัดถิ่นใน รพ.สต.บ้านถิ่น รพ.สต.ช่อแฮ รพ.แพร่ สภ.ห้วยม้า วิทยาลัยเทคนิคแพร่ วิทยาลัยสารพัดช่วงแพร่ วิทยาลัยการอาชีพลอง วิทยาลัยชุมชนแพร่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ ในการจัดงานวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง สูงวัยด้วยคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ และนำผลงานที่ได้เรียนและฝึกมาแสดง

พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่า นับว่าผู้สูงอายุตำบลบ้านถิ่นทีความว่าโชคดี ได้มีเพื่อน ได้เรียน ได้สนุกสาน และขื่นชมที่นักเรียนผู้สูงอายุได้นำผลงานมาจัดแสดง นิทรรศการที่นำมาแสดงในวันนี้ เป็นต้นว่า น้ำสมุนไพรชนิดต่างๆ การทำขนมทองม้วนสมุนไพร การทำไม้กวาด การทำกระเป๋า เป็นต้น และในวันที่ 30 มีนาคม 2562 ทางร.ร.ผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ๋จะจัดพิธีมอบปริญญาชีวิตให้ผู้จบการศึกษารุ่นที่ 1

ร่วมแสดงความคิดเห็น