PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ จัดพิธีเปิดโครงการ Big Patrolling and Cleansing Week for Strong Grid ประจำปี 2562

นายชีวิน พัฒนคูหะ ผู้อำนวยการ PEAเขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Big Patrolling and Cleansing Week for Strong Grid ประจำปี 2562 เพื่อตรวจสอบ แก้ไข เสริมสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ป้องกันปัญหาไฟฟ้าดับ ในระบบสายส่งและระบบจำหน่าย ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 40 ตารางกิโลเมตร ในพื้นที่ให้บริการของ PEA เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงใหม่ 2 มีผู้ใช้ไฟฟ้าจำนวน 163,361 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุต้นไม้ อุปกรณ์และสัตว์ รวมถึงภัยธรรมชาติ ที่เกิดจากพายุฤดูร้อนในช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ ช่วยส่งเสริมการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และธุรกิจการท่องเที่ยว ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่

การดำเนินการในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย KEEN14 ของท่านผู้ว่าการ PEA นายสมพงษ์ ปรีเปรม ในหัวข้อ KE1(เค-อี-วัน) Grid Excellent มุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานระบบไฟฟ้า ให้มีความมั่นคงปลอดภัย ครอบคลุมทุกพื้นที่ และหัวข้อ EI3 (อี-ไอ-ทรี) Smart Utilization ใช้นวัตกรรมพัฒนากระบวนงาน โดยพัฒนาระบบ Smart Patrol และ ตามนโยบายของ ผู้อำนวยการ PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ ที่ได้มีข้อสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด มุ่งเน้นการบำรุงรักษาเชิงรุก โดยการระดมทีมผู้เชี่ยวชาญ ชุดปฏิบัติงานด้านระบบไฟฟ้า จำนวน 40 คน ดำเนินการสำรวจจุดเสี่ยงในระบบไฟฟ้า ในพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 11 ถึง 22 มีนาคม 2562 โดยใช้นวัตกรรมโปรแกรมการแจ้งจุดเสี่ยงของเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้อง Advanced Patrolling System Application หรือ APSA(แอพ-ซ่า) ซึ่งผลการสำรวจระบบจำหน่าย ในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ ระยะทาง 519 วงจร-กิโลเมตร พบจุดเสี่ยงจำนวน 422 จุด และผลการสำรวจระบบจำหน่าย ในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 2 ระยะทาง 246 วงจร-กิโลเมตร จุดเสี่ยงจำนวน 238 จุด

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ จะเป็นการระดมชุดฮอทไลน์ และชุดตัดต้นไม้จากหน่วยงานในสังกัด PEA เขต 1 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วย ชุดฮอทไลน์กระเช้ากองบำรุงรักษา ฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา จำนวน 2 ทีม ชุดฮอทไลน์กระเช้า เชียงใหม่ เชียงใหม่ 2 ลำพูน ลำปาง และ ชุดตัดต้นไม้เชียงใหม่ เชียงใหม่ 2 ลำพูน และสันทราย ดำเนินการแก้ไขจุดเสี่ยง จำนวน 660 จุด ในระหว่างวันที่ 25 ถึง 29 มีนาคม 2562

ที่มาข้อมูลและภาพ
แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม
กองอำนวยการ PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น