พิธีประทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน ณ ตึกยุพราช

วันพุธที่ ๒๗ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ นางสาวสิตานันท์ กันทะกาศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕/๑ เข้ารับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน เบื้องหน้าพระรูป สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในพิธีประทานประกาศนียบัตรและพิธีปัจฉิมนิเทศ นักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ รุ่นธาม ปีการศึกษา ๒๕๖๑ โดยมีนายจรรมนง แสงวิเชียร รองประธานอนุกรรมการเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ ๖ และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เชิญรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน พร้อมกล่าว แสดงความยินดีกับนักเรียนที่ได้รับประทานรางวัล ณ ตึกยุพราช โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ในพระอุปถัมภ์ฯ

นายจรรมนง แสงวิเชียร รองประธานอนุกรรมการเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ ๖และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี กล่าวว่า ตามที่สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ทรงพระดำริที่จะพระราชทานรางวัลแก่นักเรียน นักศึกษา ในเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ ๖ และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ที่เรียนดีและมีความประพฤติดี (Best all around) ตั้งใจเล่าเรียน

อีกทั้งมีอุปนิสัยใจคอดี มีความเสียสละเพื่อส่วนรวมอันเป็นคุณลักษณะของพลเมืองที่พึงประสงค์ สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้เป็นแบบอย่างของเยาวชนในสังคมสืบไป และทางมูลนิธิเพชรรัตน – สุวัทนา ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในพระฐานะนายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิเพชรรัตน – สุวัทนา ทรงพระกรุณาเป็นประธานในการประทานรางวัลดังกล่าว พร้อมกับประทานประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา และทุนต่างๆ ด้วย นั้น

เนื่องจากสำนักพระราชวัง ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เรื่อง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มีพระอาการประชวรและคณะแพทย์กราบทูลขอประทานให้ทรงงดพระกรณียกิจสักระยะหนึ่ง ดังนั้น มูลนิธิเพชรรัตน – สุวัทนา จึงกราบทูลขอประทานพระอนุญาตจัดพิธีประทานรางวัล ประกาศนียบัตร และทุน เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ทั้งนี้ เมื่อความทราบฝ่าพระบาทแล้ว โปรดประทานพระอนุญาต นับเป็นพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ในนามของมูลนิธิ กับทั้งเครือข่ายสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ ๖ และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ขอขอบคุณผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ที่อุทิศสรรพกำลังในการบริหารภารกิจ เพื่อสรรค์สร้างเยาวชนของชาติให้มีอนาคตที่รุ่งเรือง เป็นผู้มีปัญญา มีคุณธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีอุปนิสัยใจคอดีสมตามพระราชประสงค์ในรัชกาลที่ ๖ ด้วยความกตัญญูกตเวทีและจงรักภักดีตลอดมา

ในนามของมูลนิธิเพชรรัตน-สุวัทนา ขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี และพระนางเจ้าสุวัทนา พระวรราชเทวี โปรดอภิบาลรักษาให้ทุกท่านที่มาประชุมพร้อมเพรียงกันในที่นี้ ประสบความสุขสวัสดีโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น