ทน.ลำปาง ยกระดับคุมเข้มผู้รับจ้างโครงการ “เคเบิลใต้ดิน” ถนนบุญวาทย์ เตรียมคืนสภาพพื้นที่ถนนชั่วคราวให้ชาวลำปางก่อนสงกรานต์

ช่วงบ่ายของวันที่ 27 มีนาคม 2562 นายชาตรี สุขารมย์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง เรียกประชุมติดตามงาน โครงการก่อสร้างเคเบิลใต้ดิน ถนนบุญวาทย์ หลังประกาศเป็นวาระเทศบาลเมื่อสัปดาห์ก่อน เน้นให้ผู้รับจ้างทำงานอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการคืนสภาพพื้นผิวถนนให้เร็วที่สุด อะไรที่เป็นปัญหารีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และให้ดูแลความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก

ด้านตัวแทนผู้รับจ้าง ได้รายงานความคืบหน้าของการก่อสร้างว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการขุดจมบ่อพักสายไฟฟ้าแรงต่ำไปแล้วประมาณ 80 % บ่อ เหลือเพียง 20 บ่อ จากทั้งหมด 94 บ่อ โดยที่ผ่านมาการทำงานมีปัญหาแทบทุกบ่อ แต่ก็สามารถแก้ไขได้ เหลือแต่บริเวณแยกธนาคาร UOB ซึ่งเป็นพื้นที่แคบ และมีท่อสาธารณูปโภคเดิมอยู่เป็นจำนวนมากทั้งที่มีอยู่เดิมและที่เกิดขึ้นมาใหม่ ทำให้ยังไม่สามารถดำเนินการในจุดนี้ได้

ในการนี้ ปลัดเทศบาลนครลำปาง ได้สั่งการฝ่ายกฎหมายของเทศบาลนครลำปางให้ทำหนังสือแจ้งขอระงับการดำเนินการขุดเจาะ ไปยังบริษัทสื่อสารที่ได้ขออนุญาตเข้ามาทำงานพื้นที่แต่ไม่ดำเนินงานตามเงื่อนไข เป็นเหตุให้ผู้รับจ้างของเทศบาลทำงานด้วยความยากลำบากมากขึ้น ก่อนเชิญมาเจรจาภายใน 3 วัน หากไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในเบื้องต้นจะคืนสภาพพื้นผิวถนนชั่วคราวให้ประชาชนชาวลำปางภายในวันที่ 5 เมษายน 2562 เพื่อจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับงานประเพณี “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมือง นครลำปาง” ที่กำลังจะมาถึง และจะเร่งดำเนินการในจุดนี้อีกครั้งหลังเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าประมาณเดือนพฤษภาคม 2562 งานด้านโยธาน่าจะแล้วเสร็จทั้งหมด

จากนั้น ปลัดเทศบาลฯ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งได้ไกล่เกลี่ยปัญหาความไม่เข้าใจระหว่าง ผู้รับจ้างกับผู้แทนผู้รับจ้างของบริษัทสื่อสารให้ปรับแก้งานให้ตรงตามเงื่อนไขและไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานของผู้รับจ้างของเทศบาลนครลำปาง และต้องรับผิดชอบปัญหาที่เกิดจากการดำเนินร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องของการคืนสภาพพื้นผิวถนน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเร็ว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น