ตร.แม่อาย ปรับแผนสู้ยาเสพติด ตามจับลูกบุญธรรม แอบจิ๊กสร้อยแม่ไปขาย ซื้อยามาเสพ

ผกก.แม่อาย ผนึกกำลัง ทหาร-ฝ่ายปกครอง-ชรบ. ปรับแผน ต้านยาเสพติด ด่านแรกติดประเทศเพื่อนบ้านก่อนเข้าไทย พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เข้มงวดสืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดกฏหมาย และรับแจ้งเรื่องราวการร้องทุกข์จากประชาชน ล่าสุด( 27 มี.ค.) พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส.แจ้งว่า ตำรวจ สภ.แม่อาย ได้ทำการจับกุม นายปะอู จะบือ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 468 ม.10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ข้อหา “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร” พร้อมของกลาง สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ พร้อมจี้รูปหัวใจ จำนวน 1 เส้น น้ำหนักประมาณ 1.50 บาท

โดยจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นางอือ พยา อยู่บ้านเลขที่ 455 ม.10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายเข้าไปโขมยสร้อยคอทองคำ ซึ่งตนได้เก็บไว้ในกระเป๋าแบบสะพายวางไว้ในห้องนอน โดยสงสัยว่า นายปะอู จะบือ ซึ่งเป็นบุตรบุญธรรมจะเข้าไปฃโมย หลังรับแจ้ง จึงไปตรวจสอบตามที่บ้านดังกล่าว พบนายปะอู นอนอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นซึ่งไม่พบของกลาง แต่นายปะอู ยังมีท่าทางพิรุธ จากการซักถามนายปะอู ยอมรับว่าได้ลักสร้อยคอ และเข็มขัดเงินจำนวน 1 เส้น ของนางอือ จริง โดยได้นำของกลางสร้อยคอทองคำพร้อมจี้รูปหัวใจ ไปซุกซ่อนไว้ข้างถนนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ไปชี้จุดที่ซุกซ่อน ส่วนเข็มขัดเงินผู้ต้องหาอ้างว่าได้นำไปขายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวแล้วนำส่ง พงส. สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทำให้สังคมได้เห็นพิษภัยของยาเสพติด ว่าผู้ที่ตกเป็นทาสยาเสพติดจะทำทุกวิถีทาง เพื่อหาเงินไปซื้อยาเสพติด ซึ่งน่าเสียดายคดีนี้ ผู้ต้องหาได้รับความรัก ความอบอุ่น ดูแลจากครอบครัวที่รับมาเป็นบุตรบุญธรรม เสมือนครอบครัวเดียวกันแต่สุดท้ายก็ยังไม่คิด ยอมจบอนาคต ต้องติดคุกทุบหม้อข้าวตัวเอง เพราะคิดผิด จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้ตกเป็นทาสยาเสพติดต้องคิด ก่อนที่จะสายเกินไป และจากข้อมูลของฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ สืบทราบว่า ขณะนี้ขบวนการค้ายาเสพติดสิ่งผิดกฏหมาย พยายามที่จะลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่ง อ.แม่อายถือเป็นพื้นที่ติดประเทศเพื่อนบ้าน จึงมีการสนธิกำลังทุกภาคส่วน ร่วมกันฝึกชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ.) และฝึกประจำสัปดาห์ เพื่อสร้างวินัยตำรวจในการรับสถานการณ์ เชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือด้านข่าวสาร สรรพกำลัง เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดสิ่งผิดกฏหมายมาทำร้ายทำลายประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น