วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ จัดงานวันอนุรักษ์มรดกไทย การแสดงผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาปริญญาตรี และนักเรียนภาคฤดูร้อน

วันพฤหัสบดีที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๒ นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน วันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี ๒๕๖๒ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างใหญ่หลวงต่องานด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติ และการแสดงผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาปริญญาตรีและนักเรียนภาคฤดูร้อน ณ โรงละครวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรมทั้ง ๓ กิจกรรมขึ้นในวันนี้ ซึ่งกิจกรรมแรกเป็นกิจกรรมที่ทุกคนร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายเป็นราชสักการะ ในฐานะที่พระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างใหญ่หลวง ต่องานด้านศิลปวัฒนธรรม ของชาติ และอีก ๒ กิจกรรม เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความสามารถของตนเองบนเวทีแห่งนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายกย่องชมเชย เพราะรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความสำคัญในการจัดการศึกษา สำหรับเยาวชนของชาติเป็นอย่างยิ่ง

จังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าเป็นจังหวัดที่โชคดีที่มีสถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นต้นแบบของศิลปวัฒนธรรมระดับชาติ ทำหน้าที่อนุรักษ์ สืบสาน และเผยแพร่ ศิลปวัฒนธรรมอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะด้านนาฏศิลป์ดนตรี
นักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่แห่งนี้ ได้รับการยกย่องชมเชยว่า มีทักษะความชำนาญเป็นอย่างสูงในด้านนาฏศิลป์ดนตรี สามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้องตามจารีตนาฏศิลป์ดนตรีไทย ทั้งแบบราชสำนักและแบบพื้นบ้าน และได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่ของเราเป็นอย่างยิ่ง

การจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองทุกท่านว่า บุตรหลานของท่านทุกคน ที่อยู่ในความดูแลของวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ จะได้รับการฝึกฝนจากคณะครูอาจารย์เป็นอย่างดี ทั้งในด้านนาฏศิลป์ดนตรี กิริยามารยาท การมีจิตอาสา และด้านวิชาการอันเป็นพื้นฐานสำคัญของนักเรียนทุกคน ขอขอบคุณคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ และบุคลากรทุกท่าน ที่ช่วยกันอบรมสั่งสอน และฝึกซ้อมนักเรียน จนกระทั่งได้แสดงผลงานในวันนี้

ดร.กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่กล่าวว่า เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี ๒๕๖๒ การแสดงผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาปริญญาตรีและนักเรียนภาคฤดูร้อน ซึ่งถือเป็นผลงานสำคัญที่แสดงถึงกระบวนการเรียนการสอนและการพัฒนาคุณภาพของนักเรียน นักศึกษา

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อแสดงผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาปริญญาตรีและนักเรียนภาคฤดูร้อน เพื่อให้นักศึกษาเกิดความภาคภูมิใจในตนเองที่สำเร็จการศึกษาตามมาตรฐานระดับชาติ และได้พัฒนาตนตามแนวทางที่ได้ศึกษาและได้ฝึกปฏิบัติมาอย่างถูกต้อง ทำให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เพื่อนำผลการประเมินไปพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนและระบบประกันคุณภาพการศึกษา

กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การแสดงรำถวายพระพร ผลงานการบรรเลงดนตรี และการแสดงของนักศึกษาปริญญาตรีและนักเรียนภาคฤดูร้อน การจัดงานในครั้งนี้ วิทยาลัยฯ ได้เรียนเชิญผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษา เข้าร่วมชมการแสดงผลงาน รวมทั้งได้รับเกียรติจากผู้มีเกียรติ ส่วนราชการ หน่วยงาน และสถานศึกษา ต่างๆที่ได้มาร่วมงาน และได้รับความร่วมมือจากคณะครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกฝ่าย เป็นอย่างดี ทำให้การจัดงานครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น