พาณิชย์ลำพูน และภาคีเครือข่าย เตรียมมอบสิ่งของบริจาคแก่เด็กนักเรียน เยาวชน ที่ยังขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดลำพูน

พาณิชย์ลำพูน และภาคีเครือข่าย เตรียมมอบสิ่งของบริจาคแก่เด็กนักเรียน เยาวชน ที่ยังขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดลำพูน ภายใต้โครงการ “พาณิชย์ร่วมสร้างสังคมคุณธรรม จิตอาสาแบ่งปันเพื่อน้อง ปีงบประมาณ 2562”

นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้ดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมให้บุคลากรของสำนักงานฯ มีความยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรมเป็นฐานในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงาน ให้มีส่วนร่วมรณรงค์ส่งเสริมคุณธรรมให้กับประชาชน และภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อเป็นสำนักงานพาณิชย์คุณธรรมอันพึงประสงค์ 4 ประการ ประกอบด้วย พอเพียง มีวินัย สุจริต จิตอาสา

ดำเนินการจัดกิจกรรมด้วยการเปิดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์การศึกษา ฯลฯ จากภาคีเครือข่ายประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ หน่วยรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ในระหว่างเดือนมกราคม ถึงเดือนมีนาคม 2562 เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้ดังกล่าวไปมอบให้แก่เด็กนักเรียน เยาวชน ที่ยังขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดลำพูน ภายใต้โครงการ “พาณิชย์ร่วมสร้างสังคมคุณธรรม จิตอาสาแบ่งปันเพื่อน้อง ปีงบประมาณ 2562” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน เอื้อเฟื้อต่อกัน และเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เด็ก เยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

โดยสำนักงานฯ ได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนบ้านป่าเลา จำนวน 3 สาขา คือ สาขาผาด่าน สาขาแม่สะแงะ และสาขาปงผาง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ฯลฯ และอยู่ห่างไกล อีกทั้งบางสาขารถยนต์ไม่สามารถเข้าถึง ประกอบกับเด็กนักเรียนมีฐานะยากจน ส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ(กะเหรี่ยง)

สำนักงานฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรมมอบสิ่งของบริจาคฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 10:00 น.เป็นต้นไป ณ โรงเรียนบ้านป่าเลา สาขาผาด่าน หมู่ที่ 10 บ้านผาด่าน ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน โดยเชิญหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น