ไม่รอด!! ขนยาบ้าอื้อ 47 กระสอบ กว่า 9 ล้านเม็ด ยางแตกรีบทิ้งรถเผ่นหนี

เวลาประมาณ 00.03 น.วันที่ 29 มี.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ภ.จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ชุดตรวจยึดนำโดย พ.ต.อ.คตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สส.ภ.จ.เชียง ราย พ.ต.ท.วิศนุ แปงยาแก้ว รอง ผกก.สส. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดยาบ้า จำนวน 47 กระสอบ ประมาณ 9,400,000 เม็ด โดยตรวจยึดได้ที่บริเวณหมู่บ้านห้วยเจริญ หมู่ 6 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียง ราย

โดยการตรวสจยึดครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามหาข่าว หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่ชายแดนเข้ามายังชั้นในของประเทศ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า ได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 3324 เชียงราย เสริมโครงเหล็กขับไปตามถนนสายรอง เข้าเขตหมู่บ้านห้วยเจริญ มีผ้าใบสีฟ้าปกคลุมอยู่ โดยขับด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่จึงออกไล่ติดตามจนพบว่ารถคนดังกล่าว จอดอยู่ข้างถนนภายในหมู่บ้าน โดยอยู่ในสภาพยางล้อหลังแตก เมื่อดูภายในรถไม่พบคนขับ คาดว่าได้หลบหนีไปแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบที่กระบะหลังรถ ปรากฎว่าพบกระสอบฟางสีน้ำเงินบรรจุยาบ้าอยู่เต็มลำ นับรวมได้จำนวนทั้งหมดประมาณ 47 กระสอบ ภายในมียาบ้ากระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 9.4 ล้านเม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และจากการตรวจภายในรถยังพบเอกสารเช่ารถยนต์จากเอกชนรายหนึ่ง ระบุชื่อผู้เช่าชื่อ นายสุนทร อายุ 37 ปีเป็นชาว อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และพบโทร ศัพท์มือถือวางอยู่ด้วย คาดว่าคนหลบหนีลืมทิ้งเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเพิ่มเติม และนำส่ง พงส.เพื่อขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น