ระทึก! เกิดไฟไหม้บ้านสวน วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 29 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.ภวิชช์ มุขเพ็ชร พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ บ้านสวนไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ของนายสะอาด พรมจักร อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 3 ต.ฝายแก้ว จึงรายงานให้ พ.ต.อ.มนตรี ยอดเมือง ผกก.ทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ กลาสี นายก อบต.ฝายแก้ว, ร.ต.อ.ชิดชัย ปานต๊ะระษี รอง สวป สภ.ภูเพียง

ในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิง ของ อบต.ม่วงตึ๊ด, อบต.ฝายแก้ว, อบต.น้ำแก่น, อบจ.น่าน และ ทม.น่าน กำลังช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งเป็นบ้านปูน 1 ชั้น ต่อเติมด้านข้างเป็นเพิงไม้ที่เก็บอุปกรณ์ทางการเกษตร หลังคาของอาคารมุงด้วยสังกะสี จนท. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้เวลาควบคุมเพลิง ประมาณ 2 ชั่วโมง และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพบทรัพย์สินที่สูญเสียไปในกองเพลิง มี รถไถนา เครื่องสูบน้ำ รถจักรยานยนต์ เครื่องตัดหญ้า ปั๊มลม ตู้เย็น ทีวี รวมค่าเสียหายจากเพลิงไหม้ดังกล่าว ประมาณ 250,000 บาท

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสะอาด พรมจักร ได้ให้การว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เป็นบ้านสวนไม่มีเลขที่ ที่ไว้เก็บอุปกรณ์ทางการเกษตร ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน ตนเองออกไปทำสวน เมื่อกลับมาถึง พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านสวนดังกล่าวอยู่ จึงได้โทรศัพท์แจ้ง จนท.นำรถดับเพลิงเข้ามาทำการฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณเพื่อนบ้าน และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่สนับสนุนรถบรรทุกน้ำดับเพลิงในครั้งนี้

ร.ต.อ.ภวิชช์ มุขเพ็ชร พงส.สภ.ภูเพียง สันนิษฐานว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ มาตรวจในสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น