สภาพหมอกควัน และอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประชาชนและ นักท่องเที่ยวพากัน ไปพักผ่อนลงเล่นน้ำในลำน้ำแม่วาง

สภาพหมอกควันและอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประชาชนและ นักท่องเที่ยวพากัน หนีออกนอกเมือง ไปพักผ่อนลงเล่นน้ำในลำน้ำแม่วาง ที่ลดลงจากภัยแล้งกันอย่างคึกคัก พร้อมทั้งสั่งอาหารและเครื่องดื่ม มานั่งตามซุ้มริมแม่น้ำ รับประทาน จนส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว

ช่วงวันหยุดมีประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันหนีหมอกควันและสภาพอากาศร้อน ไปพักผ่อน บริเวณร้านอาหาร ริมลำน้ำแม่วาง ที่ชาวบ้านมาสร้างเป็นเพิง ตามแนวสองฝั่งลำน้ำ บริเวณบ้านสบวิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต่ำกว่า 50 ร้านค้า

โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น จะสั่งอาหาร ไก่ย่าง ส้มตำ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มานั่งดื่มและรับประทานตามซุ้มริมลำน้ำ และเช่าแพไม้ไผ่ลำละ 400 บาท ล่องไปตามลำน้ำ หรือลงเล่นน้ำเป็นการคลายร้อนอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้ช่วงวันหยุด ทำให้ร้านค้าต่างๆ ที่ขายอาหารและเครื่องดื่ม รายได้ดีเป็นอย่างมาก และมีประชาชนที่ไปเที่ยว พบเห็นกลุ่มวัยรุ่น ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ บางคนอาจอายุไม่ถึง 20 ปี จึงแสดงความเป็นห่วง อาจให้ทางเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบด้วย รวมทั้งเกรงในเรื่องของอุบัติเหตุ ในการขับขี่ด้วย

ขณะเดียวกันลำน้ำสาขาต่างๆ ของลำน้ำแม่วาง ที่มีต้นน้ำมาจากบนภูเขา ไหลมาบรรจบบริเวณ บ้านใหม่วังผาปูน ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง มีสภาพแห้งขอดจนเป็นหาดทราย เหลือแต่แอ่งน้ำตื้น ทำให้ชาวบ้าน นำสัตว์มาเลี้ยงในลำน้ำ บางจุดสามารถขับรถลงไปได้ ทำให้ชาวบ้านพากันมาสร้างร้านอาหารริมน้ำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาพักผ่อน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่ระดับน้ำลดลงเรื่อยๆ แต่เป็นผลดีในเรื่องของการท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น