จ.เชียงใหม่ เชิญร่วมบริจาค หน้ากากอนามัย เครื่องกรอง ไส้กรองอากาศ PM 2.5 พัดลมดูดอากาศ ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ

ด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสบปัญหาหมอกควันและไฟป่า ปกคลุมในช่วงฤดูแล้งของทุกปี ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน มักจะเกิดไฟป่าขึ้นเป็นประจํา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตป่าสงวนแห่งชาติ และเขตป่าไม้ สร้างความเสียหายแก่ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจุดไฟเผาในที่โล่งและพื้นที่การเกษตร ไม่ว่าจะเป็นการเผาขยะ เผาเศษใบไม้ และเผาเพื่อเตรียมพื้นที่สําหรับทําเกษตรกรรม ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและความเสียหาย ทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

ในโอกาสนี้ ศูนย์อํานวยการสั่งการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอรับการสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ที่จําเป็น ต่อการป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน โดยมีรายการ ดังนี้

1.หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองที่มีมาตรฐานเทียบเท่า N95 ที่สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาด เล็ก PM2.5 ได้ 2.เครื่องกรองอากาศที่สามารถดักจับฝุ่นละอองขนาด PM2.5 ได้ 3.วัสดุอุปกรณ์เพื่อใช้กรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เช่น แผ่นกรองอากาศ, ไส้กรอง อากาศ PM2.5, พัดลมดูดอากาศ เป็นต้น เพื่อประกอบเป็นเครื่องกรองอากาศอย่างง่าย

ทั้งนี้ หากประสงค์จะสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ หรือประสงค์จะบริจาคเงิน สามารถติดต่อได้ที่ สํานักงานทรัพยา กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น ๒ อาคารอํานวยการ ศูนย์ราชการจังหวัด หรือนํามอบโดย ตรงได้ที่ศูนย์อํานวยการสั่งการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า จังหวัดเชียงใหม่ อาคาร SMEs ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา และ หากประสงค์จะให้ความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น