คึกคักช่วงวันหยุด ประชาชนและนักท่องเที่ยวหนีร้อนไปนอนแช่น้ำเย็นฉ่ำ ที่ “น้ำตกบัวตอง” และ “น้ำพุเจ็ดสี”

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงปิดภาคเรียนในฤดูร้อน เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2562 ที่น้ำตกบัวตอง และ น้ำพุเจ็ดสี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติหลบอากาศที่ร้อนมาเล่นน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเด็กๆ ที่อยู่ในช่วงปิดเทอมผู้ปดครองพามาเที่ยวเล่นน้ำตกที่นี้เป็นไปด้วยความสนุกสนาน เพราะน้ำตกบัวตองเป็นน้ำตกหินปูน ไม่ลื่น เด็กๆ เล่นได้อยู่สงปลอดภัย ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินเล่นขึ้นลงตามชั้นของน้ำตก

สำหรับเส้นทางไปน้ำตกบัวตองและน้ำพุเจ็ดสี ตั้งอยู่ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว หลักกิโลเมตรที่ 48-49 ในท้องที่หมู่ที่8 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีทางแยกขวามือเข้าไปวนอุทยานน้ำตกบัวตองและน้ำพุเจ็ดสี อีกประมาณ 2.6 กิโลเมตร เมื่อไปถึงจะมีที่ทำการของเจ้าหน้าที่วนอุทยานฯมีสนามหญ้ารายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย บริเวณใกล้ๆนั้นมีน้ำตกบัวตอง หลายชั้นลดหลั่นกันไปมีน้ำแร่ธรรมชาติไหลผ่านโขดหินปูนที่ขาวโพลน มีลักษณะแต่ละก้อนสวยงามมาก “น้ำตกบัวตอง จึงมีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่นิยมมาเล่นน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก เพราะน้ำตกบัวตองความสูงไม่มากนัก น้ำแร่ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตไหลผ่านไปเกาะเคลือบโขดหิน จึงเป็นโขดหินปูนเป็นธารหินปูนแข็งไม่มีความลื่น สามารถเดิน หรือปีนป่าย เล่นน้ำแล้วไม่เกิดอันตราย”

ส่วนต้นน้ำของน้ำตกบัวตองไหลมาจากน้ำพุเย็น ที่อยู่เหนือขึ้นไปห่างกันประมาณ 100 เมตร ที่พุ่งออกจากใต้ดินตลอดทั้งปี เป็นแอ่งน้ำใสเกิดประกายสีรุ้ง เมื่อกระทบแสงอาทิตย์ จึงเรียกกันว่า”น้ำพุเจ็ดสี” เป็นแหล่งพักผ่อนที่แท้จริงและยังอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่เท่าใดนักจึงเป็นที่หลบร้อน พาเด็กๆ ออกมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคักในช่วงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น