เปิดเวทีประกวดร้องเพลง สร้างฝันเยาวชน สู่เวทีระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562 นายถนอม กุยแก้ว ปลัดอาวุโส จังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล การแข่งขันร้องเพลง Pitchasilapha Chiang Mai The Singers เป็นเกียรติแก่ผู้เข้าแข่งขัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

นายพัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม ผู้อำนวยการสถาบันสอนขับร้องพิชาศิลป์ เชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยตระหนักถึงการร้องเพลง ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ทางดนตรีวิธีหนึ่งที่ทําให้ เกิดความสนุกสนานและความเพลิดเพลินแก่ผู้ร้องและผู้ฟัง สถาบันสอนขับร้องพิชาศิลป์ จึงได้จัดกิจกรรมการประกวดร้องเพลง Pitchasilpha Chiang Mai The Singers ชิงถ้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้น เพื่อวัดระดับศักยภาพด้านการขับร้องเพลงไทย เพลงสากล และการแสดง บนเวทีของเยาวชน อีกทั้งเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยใช้ดนตรีใน การฝึกทักษะทางด้านศิลปะ ควบคู่กับการฝึกสมาธิโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง

นอกจากนั้นยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชน มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านดนตรี รวมถึงรู้จักการมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับผู้อื่น ด้วยการส่งเสริมเยาวชน วัยรุ่นสมัยใหม่หันมาสนใจ และให้ความสําคัญกับการขับร้องเพลง ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทย และเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มเยาวชนได้เข้า ร่วมกิจกรรมและแสดงออก โดยได้รับความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนจัดขึ้น

การประกวดร้องเพลง Pitchasilapha Chiangmai The Singers ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัล และของขวัญ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Young Singer อายุ 7-12 ปี และรุ่น Teen Singer อายุ 13-18 ปี และ ในงานมีมินิคอนเสิร์ตจาก พี่เก่ง ธชย โน้ต ศรัณย์ ฟิลลิ่ง The Rapper ยาหยี I hate Monday ภูมิ The Voice Kids พ้อย We Kids ฯลฯ

สำหรับผลการประกวดประเภทรุ่น Young Singer อายุ 7-12 ปี
รางวัลชนะเลิศ ด.ช.กฤชรัช ธวัชวีระกุล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด.ช.วัศธนนท์ บุญญาภากร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด.ญ.อาภาภัทร นันทชัย
รางวัลชมเชย ด.ช.รัชพล ภัทรไชยประภา

การประกวดรุ่น Teen Singer อายุ 13-18 ปี
รางวัลชนะเลิศ ด.ญ.พิจิตตรา อาชีวะ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 น.ส.เบญจรัตน์ จินดาหลวง
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด.ญ.ธนาภรณ์ ถาทอง
รางวัลชมเชย ด.ญ.สุตาภัทร แซ่ลี้
ท่ามกลางบรรยากาศเสียงเชียร์ ผู้เข้าแข่งขันอย่างคึกคัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น