ยังเดินหน้าต่อ กลุ่มสมัชชาเสรี มช. ล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ตั้งเป้า 20,000 รายชื่อ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 เม.ย.62 ที่บริเวณลานด้านหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กลุ่มสมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ได้มีการจัดกิจกรรมตั้งโต๊ะเพื่อให้ประชาชนและผู้ที่สนใจ มาลงชื่อเพื่อถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขึ้นอีกครั้ง ภายหลังจากที่เมื่อเวนที่ 29 มี.ค.62 ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นไปแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากพบว่ามีภายหลังการเลือกตั้งพบว่ามีความผิดปกติในหลายกรณีด้วยกัน ทั้งความผิดปกติของผลคะแนนที่เกิดขึ้นในหลายเขตเลือกตั้ง ความผิดปกติในการนับคะแนนที่ล่าช้ากว่าที่ควรเป็น รวมไปถึงความหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่อันทำให้เกิดความสงสัยขึ้นในสังคม โดยบรรยากาศในวันนี้ ได้มีทั้งนักศึกษาและประชาชนที่เห้นด้วยกับแนวคิดดักล่าว ได้เดินทางกันมาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

โดยทาง นายอภิบาล สมหวัง แกนนำกลุ่มสมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนได้มีการจัดทำกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยในครั้งแรกเฉพาะที่หมาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีผู้มา ร่วมลงชื่อในการถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้วกว่า 1,400 รายชื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางกลุ่มต้องการรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ถึง 20,000 รายชื่อ จึงได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นอีก เพื่อจะได้สามารถนำไปเรีอกร้องให้มีการถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้งชุดนี้ที่มีการทำงานที่ไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม รวมไปถึงความหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่อันทำให้เกิดความสงสัยขึ้นในสังคม ทั้งข้อครหาในการจัดการเลือกตั้ง ไปจนถึงประเด็นปัญหาการนับคะแนน ซึ่งสวนทางต่องบประมาณ จัดการเลือกตั้ง 5,800 ล้านบาท และการรอคอยของประชาชน กว่า 5 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดพร้อทกันในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต , มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน , มหาวิทยาลัยพะเยา , มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ , มหาวิทยาลัยนเรศวร , มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา , มหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม , มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

ร่วมแสดงความคิดเห็น