กกท. เปิดสอนกีฬา ภาคฤดูร้อนปี 62 จัดสอน 18 ชนิดกีฬา

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน ”ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” ประจำปี 2562 โดยมีเด็กและเยาวชนในโครงการฯ เข้าร่วมในพิธีที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. เมื่อ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า กกท.ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน ”ซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา” ประจำปี 2562 ที่สนามกีฬาหัวหมาก กกท. โดยกำหนดจำนวน 18 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เทนนิส, ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก, มวย, วอลเลย์บอล, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ยิงธนู, เอ็กซ์ตรีม, ปีนหน้าผา, สนุกเกอร์ และเคเบิลสกี

กำหนดการดำเนินกิจกรรมในช่วงปิดภาคเรียน ที่จัดขึ้นระหว่าง 1-30 เม.ย. 62 มีเป้าหมายเพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยมีกีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาทางด้านร่างกายให้แข็งแรง และพัฒนาจิตใจให้ดีงาม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย โดยในโครงการยังมีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะ ได้แก่ เต้น, ศิลปะ, ประดิษฐ์เครื่องบิน และร้องเพลง

ดร.ก้องศักดิ์ ยังเผยต่อว่า การกีฬาเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ จึงควรที่จะทำการส่งเสริมและสนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กและเยาวชน เพื่อให้มีความสนใจในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ซึ่งจะเป็นการปลูกฝังและสร้างพื้นฐานการเล่นกีฬาที่ถูกต้องให้แก่เด็กๆ ซึ่งถือเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น