ตร.เมืองน่าน จับสองหนุ่มค้ายาบ้า คาห้องพัก พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ยึดของกลางส่งดำเนินคดี

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2562 พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.,ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป., ร.ต.ท.ธนดล อินทรประดิษฐ์ รอง สว.สส., ร.ต.ท. วินัย ขัดเงางาม รอง สว.สส. พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพิเอก เขื่อนศิริ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 13/2 ม.5 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 47 เม็ด อาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 11 นัด และนายศตวรรษ พรามกระโทก อายุ 26 ปี ที่อยู่ 84 ม.5 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 26 เม็ด

หลังจากที่ จนท.ตร.จับกุม ได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ทราบว่า ที่ห้องพักที่ 105 โรงแรมแห่งหนึ่ง จ.น่าน ที่ห้องเกิดเหตุมี ชายวัยรุ่น จำนวน 2 คน มาพักอาศัยอยู่ มีการมั่วสุม และมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จึงได้ไปตรวจสอบผลการตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 47 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือวางอยู่บนโต๊ะใกล้ที่นอนของนายพิเอกฯ และพบอาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 11 นัด

จากการสอบถามนายพิเอกฯ ในเบื้องต้น ให้การรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ที่ซื้อมาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อสกุล ที่บริเวณไร่ในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นชาวเขาในเขต อ.แม่จริม มาเช่าพื้นที่ทำไร่ ในราคาเม็ดละ 50 บาท

นอกจากนั้นยังตรวจพบยาบ้า จำนวน 26 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในขวดพลาสติกอยู่บนโต๊ะใกล้ที่นอนของนายศตวรรษฯ จากการสอบถามนายศตวรรษฯ ในเบื้องต้น ให้การรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเอง ที่ซื้อมาจากนายพิเอก เขื่อนศิริ ในราคาเม็ดละ 50 บาท จึงได้นำตัว นายพิเอก และ นายศตวรรษฯ ไปตรวจ ในเบื้องต้น ตรวจพบสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะ ทั้ง 2 คน จึงได้ควบคุมตัวนายพิเอก และ นายศตวรรษฯ พร้อมกลางทั้งหมดนำส่ง พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน โดยแจ้งข้อกล่าวนายพิเอก ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารเสพตืดให้โทษประเภท 1 ส่วนนายศตวรรษ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย/เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น