กรมพลศึกษา จัดกีฬา ร.ร.ตชด.ครั้งที่ 8 ปี 62 ชิง 6 ชนิดกีฬา ที่ชะอำ

ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 8 ประจำปี 2562 โดยมี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการ ตำรวจตระเวนชายแดน, พล.ต.ต.วันชาติ คำเครือคง รองผู้บัญชาการฯ และ ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการ สำนักการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมแถลง

กรมพลศึกษา ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รักการเล่นกีฬา รู้จักรักษาสุขภาพพลานามัย เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี เปิดโอกาสให้ครูและนักเรียนได้ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมภูมิปัญญาไทย การละเล่น รวมถึงการนำกิจกรรมนันทนาการ ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีประ สิทธิภาพและมีความสุข อีกทั้งยังก่อให้เกิดความสามัคคีกลมเกลียวในหมู่คณะ

สำหรับการแข่งขัน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2562 ณ สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ (ค่ายพระรามหก) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จัดแข่งขันกีฬาสากล 6 ชนิด คือ กรีฑา, แชร์บอล, เซปักตะกร้อ, เปตอง, ฟุตบอล 7 คน และวอลเลย์บอล รวมไปถึงกีฬาพื้นบ้านด้วย โดยจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี, ไม่เกิน 12 ปี และไม่เกิน 14 ปี มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 4 ภาค ทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,680 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น