(มีคลิป) ศึกแห่งศักดิ์ศรี โจ๋เจ้าถิ่นหางดง ยกพวกยำคู่อริ หลังเขม่นกันในงานประจำอำเภอ โดนควักลูกซองยิง 1 ในกลุ่มบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 5 เม.ย.62 โดยทาง พ.ต.ท.วิเชียร ชัยชมภู สว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกัน มีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณสถานที่จัดงานมหรกรรม “แอ่วผ่อของดีตี้หางดง” ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเมื่อไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อของผู้ได้รับบาดเจ็บยืนอยู่กลุ่มใหญ่ ขณะเดียวกันพบวัยรุ่นชายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ สภาพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนขวาและมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อห้ามเลือดและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวส่งรักษาอาการต่อที่ โรงพยาบาลหางดงในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกยิงดังกล่าวคือ “นายณัฐกิตต์ ลุงดี อายุ 17 ปี” ซึ่งจากการสอบถามทางกลุ่มเพื่อนของผู้ถูกยิงที่มานั่งรอดูอาการของเพื่อนที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินทราบว่า “นายณัฐกิตต์” นั้นน่าจะถูกยิงด้วยปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ไม่ทราบขนาด บริเวณ 2 จุด คือต้นแขนขวา และเหนือราวนมด้านขวา โดยขณะได้รับบาดเจ็บนั้นยังสามารถพูดคุยให้การกับพนักงานสอบสวนได้ตามปกติ ซึ่งเจ้าตัวได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นว่า สาเหตุนั้นเกิดมาจากการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นใน อ.หางดง ส่วนคู่กรณีที่ใช้อาวุธปืนยิงนั้น รู้จักชื่อเล่นว่า “นายไอซ์” เป็นวัยรุ่นกลุ่ม อ.สารภี ซึ่งมากันหลายสิบคน โดยก่อนเกิดเหตุนั้นกลุ่มเจ้าถิ่นและกลุ่มของคู่กรณีได้มาเที่ยวที่งาน “แอ่วผ่อของดีตี้หางดง”

จากนั้นได้เกิดการเขม่นกันขึ้นจนกระทั่งหลังงานเลิกทั้ง 2 กลุ่มได้ขับรถมาเจอกันที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงใกล้กับจุดเกิดเหตุ ฝ่ายคู่กรณีซึ่งเป็นวัยรุ่นกลุ่ม อ.สารภี ได้เริ่มก่อนโดยการขว้างปาขวดแก้วใส่กลุ่มของ “นายณัฐกิตต์” จากนั้นอีกหลายสิบคนก็วิ่งมาพร้อมกับไม้ในมือ จนเกิดการยกพวกชกต่อตะลุมบอนกัน โดยระหว่างเหตุการณ์ชุลมุนอยู่นั้น “นายไอซ์” ได้ควักอาวุธปืนที่แอบนำติดตัวมาด้วย ยิงใส่ “นายณัฐกิตต์” จนนอนร่วงลงไปนอนกับพื้น หลังจากมีเสียงปืนดังขึ้นก็ยิ่งทำให้เหตุการณ์ชุลมุนมากกว่าเดิม โดยกลุ่มคู่อริต่างพากันวิ่งหลบหนีรวมไปถึง “นายไอซ์” ผู้ก่อเหตุ จากนั้นเพื่อนๆ จึงเห็นว่า “นายณัฐกิตต์” ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รีบโทรขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ภายหลังการสอบสวนทาง พ.ต.ท.วิเชียร ชัยชมภู สว.(สอบสวน) สภ.หางดง ได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นก็จะให้แพทย์ทำการรักษา ส่วนเบาะแสของ “นายไอซ์” มือปืนที่ก่อเหตุนั้น จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามหาตัวมาสอบสวนอีกครั้ง รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานไว้นับสิบคัน ซึ่งจะได้นำกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ไปทำประวัติและสอบสวนข้อเท็จจริงที่ สภ.หางดงเชียงใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น