พนักงานโรงแรม หอบหลักฐานโร่แจ้งความ โดนแก๊งต้มตุ๋น หลอกขายรถคลาสสิค ผ่านเฟซบุ๊ก สูญเงิน 2 หมื่นกว่าบาท

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 เม.ย.62 ขณะที่ทาง ร.ต.อ.ปฎิกร วังกาใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง เชียงใหม่ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มี นายสุรพงษ์ ปัญญาเรือน อายุ 32 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เดินทางหอบหลักฐานมาแจ้งความว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกขายรถคลาสสิคให้ทางเพจเฟสบุ๊ค แล้วก็หลอกลวงให้ตัวเองโอนเงินฉ้อโกงเงินหลบหนีไป จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมากำเนินคดี

โดย จากการสอยถามทาง นายสุรพงษ์ ผู้เสียหายดังกล่าว เล่าว่า ก่อนหน้านตั้น ตนได้ไปพบการประกาศขายรถคลาสสิค ที่เพจชื่อ “ขายรถหลุดจำนำทุกรุ่น” และมี ชายที่ชื่อ “แมน ชลบุรี” นำภาพรถคลาสสิค ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น W 800 มาโพสขายในราคา 22,000 บาท ตนหลงเชื่อ เห็นว่ารถขายราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงทักไลน์ติดต่อไป ทาง “แมน ชลบุรี” ตกลงขายรถให้ตน เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 62 และให้ตนโอนเงิน จำนวนดักล่าวเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย ชื่อ นายพยุงศักดิ์ ปัญญาวชิระ หมายเลขบัญชี 053-364295-0 และ นายแมนนัดจะส่งของทางเคอรี่มาให้ตนในวันที่ 4 เม.ย.ทางตนได้รอทั้งวัน ก็ไม่ยอมส่งรถที่ตกลงซื้อมาให้ จึงทักไลน์ไปอีก ปรากฎว่าถูกนายแมน บล็อคไลน์ตนไปแล้ว และจากการตรวจสอบตามเพจต่างๆ พบว่ามีคนถูกหลอกแบบตนจำนวนหลายราย โดยผู้ต้องหารายนี้ได้เปลี่ยนชื่อ และภาพโปรไฟล์ตลอด ส่วนรถที่นำมาประกาศขายก็ก็อปเอาภาพของคนอื่นจากในเพจประกาศขายรถมือสองมาหลอกเหยื่อ จึงมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งแล้วได้ส่งเรื่องไปให้ ตำรวจ ปอท.ตร.ภ. 5 ดำเนินการสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีคดี พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนอย่าโอนเงินสั่งซื้อของทางออนไลน์กับคนแปลกหน้า เพราะอาจจะถูกถูกลวง ในแต่วันวันมีคนมาแจ้งความถูกฉ้อโกงเงินทางอินเตอร์เน็ตวันละหลายราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น