อากาศร้อนจัด!! ไฟไหม้บ้านสองชั้น หนุ่มชาวลำปาง วอด 2 หลัง เจ้าตัวถูกไฟลวกบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.50 น. วันที่ 8 เม.ย.62 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากเทศบาลนครเชียงใหม่และเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชน ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 57/8 ม.3 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ลักษณะเป็นบ้านไม้ จำนวน 2 หลังที่ปลูกอยู่ติดกัน โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 1 คนคือ นายอนุชา สิทธิผล อายุ33ปี ที่อยู่ 250 ม.6 ต.วิเชษฐ์นคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาที่ถูกไฟลวกและบาดแผลบริเวณใบหน้าบางส่วน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ให้การปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลานนาเชียงใหม่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า จุดเกิดเหตุนั้นเป็นบ้านไม้สองชั้นและมีอายุค่อนข้างเก่า ซึ่งอยู่ในบ้านเลขที่เดียวกัน โดยหลังแรกนั้นประกอบอาชีพขายข้าวแกงตอนเช้าส่วนหลังที่สองนั้นเปิดเป็นร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ โดยก่อนเกิดเหตุนั้นเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังแรกคือร้าน ขายข้าวแกงตอนเช้า ก่อนที่จะ ลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้หักโหมเข้าไปในบ้านหลังที่สองซึ่งความเสียหายจากการประเมินแล้วประมาณ 80% ส่วนสาเหตุนั้นจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้ง

ส่วน นายอนุชา ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุ ต้นได้ถอด ระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร หรือ safety cut ออกจากระบบไฟฟ้าของตัวบ้านเนื่องจาก หากกำลังใช้ไฟอยู่ภายในตัวบ้านอยู่ๆระบบนี้จะทำงานตัดไฟเองโดยอัตโนมัติ แล้วก็เป็นแบบนี้อยู่หลายครั้งจน รำคาญจึงตัดออก และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีเหตุอะไรกระทั่ง เมื่อประมาณ 14.40 น. ระหว่างที่กำลังคุยกับเพื่อนบ้านบริเวณด้านหน้าด้านนั้นได้สังเกตเห็นกลุ่มควันขึ้นบริเวณภายในตัวบ้านจึงรีบเข้าไปช่วยใช้น้ำดับเพลิงแต่ก็ ไม่ทันการณ์เพลิงลุกโหมมาอย่างรวดเร็วจนเป็นเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น