บิ๊กก้องศักด ขอเวลาอีก 4 ปี กกท.พร้อมจัดตั้ง รพ.กีฬาขึ้นแน่นอน

ดร.ก้องศักด บิ๊กหัวหมาก ขอเวลา 4 ปี จัดตั้งโรงพยาบาลกีฬาขึ้นมาอย่างเป็นรูปธรรม วางยึด ”โดฮาร์ สปอร์ตซิตี้” ของกาตาร์ เป็นต้นเเบบดำเนินงาน ชี้นัดหมายกลุ่มเป้าหมายได้ใช้ประโยชน์ ทั้งในด้านการรักษา ป้องกัน ฟื้นฟู พร้อมเล็งเปิดให้ประชาชนคนทั่วไป ได้เข้าถึงบริการนี้ด้วย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องของเเผนในการจัดตั้งโรงพยาบาลกีฬาว่า ในช่วงระยะ 6 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการเตรียมการและข้อมูลต่างๆ พร้อมทั้งไปศึกษาดูงาน 3 ประเทศ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งโรงพยาบาลกีฬา อาทิ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และ กาตาร์ เพื่อนำแนวทางแต่ละชาติ มายกระดับการให้บริการทางการแพทย์แก่นักกีฬาไทย

ดร.ก้อง กล่าวต่อว่า สำหรับการให้บริการของ รพ.กีฬา 3 ด้าน ประกอบด้วย การป้องกันการบาดเจ็บ, การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟู ซึ่งเป็นการให้บริการนักกีฬาโดยตรง โดยจะเริ่มจากนักกีฬาเป็นเลิศ นักกีฬาอาชีพ ไปจนถึงนักกีฬาที่อยู่ในสโมสรต่างๆ และอนาคตอาจให้บริการบุคคลทั่วไป ที่ได้รับการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา อย่างรวดเร็วและประหยัด เนื่องจากปัจจุบันการผ่าตัด หรือบาดเจ็บเรื่องกีฬา มีค่าใช้จ่ายสูง

”การให้บริการของ รพ.รัฐ มีข้อจำกัดในเรื่องระยะเวลา เพราะอาชีพนักกีฬาต้องการรับการดูแลอย่างรวดเร็ว ส่วน รพ.เอกชน ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นคณะกรรมการชุดนี้ จะมาเป็นผู้กำหนดทิศทาง แนวทางต่างๆ ที่จะจัดตั้ง รพ.กีฬา ซึ่งผมอยากให้มีการจัดตั้ง รพ.กีฬา อย่างเป็นรูปธรรมในระยะ 4 ปี อาจจะยังเปิดให้บริการไม่เต็มรูปแบบ แต่อย่างน้อยมีแผนในแต่ละปีว่า มีความคืบหน้าและทิศทางอย่างไร”

ร่วมแสดงความคิดเห็น