ห้วยตึงเฒ่าฯเตรียมการรับงาน”เทศกาลสงกรานต์” 12 – 16 เม.ย. 62

จัดระบบวันเวย์เพื่อให้รถไหลลื่น สะดวก รวดเร็วสำหรับขาเข้ารถวิ่งเต็มพื้นที่รถจะไม่ติด (ทดลองใช้3ปีได้ผล)และขาออกจัดเป็นระบบวันเวย์เช่นกัน

จัดตั้ง กองอำนวยการร่วมฯอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยทั้งทางบกและทางน้ำ(มี ตร./อบต.ดอนแก้ว/รพ.ค่ายฯ/สห. /จนท.สนง./ลูกจ้างคนงาน/ มวลชนร้านค้า/โดยแบ่งมอบหน้าที่ตามคำสั่งฯ มทบ.33 (ยกร่างเฉพาะกิจฯ)

จัดการอบรมและทบทวนหลักสูตร”ตระโกน โยน ยื่น” ตามหลักสูตรของ สาธารณะสุขจว.ชม.ให้กับบริกรร้านค้ารอบอ่างตั้งแต่เจ้าของร้านจนถึงคนเสริฟ เด็กล้างจาน เพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมและเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางน้ำก็ความมั่นใจในการเข้าช่วยเหลือคนจมน้ำได้ทันเวลา มวลชนดังกล่าวจะเป็นเครื่อข่ายลูกทีมของทีม รปภ.ทางน้ำ(ทีมหลัก) มีจำนวนที่ผ่านการอบรอแล้ว 3 รุ่น 285คน

จัดทำซุ้มประตูทางเข้าให้มีความสะดวก รวดเร็ว มีร่มเงาให้ จนท.ในการเก็บบัตรค่าบำรุงพื้นที่ และเป็นจุดไฮไลท์จุดแรกที่เข้ามาในห้วยฯ

จัดระบบเสียงตามสายให้ครอบคลุมพื้นที่อ่างฯทั้งหมด350 ไร่ ได้อย่างทั่วถึง
จัดทำแนวปลอดภัยมีแนวทุ่น แนวห้ามลงเล่น(น้ำลึก)อย่างชัดเจน จัด จนท.รักษาความปลอดถภัยทางน้ำรอบอ่างฯ

จัดตั้งหอคอยในน้ำรอบอ่างฯ ทำหน้าที่เฝ้าระวังการออกนอกแนวทุ่น(หลักการเช่นไลน์แมนสนามฟุตบอล)พร้อมระบบแจ้งเตือน

จัดระบบการบริการห่วงยางเล่นน้ำ ตลอดแนวชายหาด 1,600 เมตรเช่นชายหาดทะเล(ห้วยตึงเฒ่าฉายา ทะเลเชียงใหม่)มีบริการห่วงยางเล่นน้ำพื้นที่ชายหาด(1,250ห่วง)และเครื่องเล่นทางน้ำวอเตอร์เทรล

จัดเพิ่มพื้นที่รอบอ่างอย่างร่มรืนสามารถนั่งรับประทานอาหารได้รอบอ่างมีร้านอาหารหลัก ร้านแผงลอยเป็นร้านสวัสดิการครอบครัวทหาร และหมู่บ้านห้วยตึงเฒ่าฯ รวมแล้วสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง วันละ 25,000-35,000คนมีโต๊ะอาหารรอบอ้างถึง 1,650โต๊ะ

ห้วยตึงเฒ่าได้จัดระบบการรักษาความปลอดภัยทั้งทางบกและทางน้ำ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในห้วงเทศกาลสงกรสนต์ร่วมทั้งระบบบริการ อำนวยความสะดวกให้กับ นทท.

ขอเชิญชวน นทท.เข้ามาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ได้อย่างสนุกสนาม 12-16 เม.ย.62 นี้ (ห้วยตึงเฒ่าฯอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัด ชม.เพียง 3 กม.ไม่ไกลอย่างที่คิด)

ขอเชิญชวนมาเที่ยว”ห้วยตึงเฒ่า ทะเลเชียงใหม่”ครับ/พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก.ห้วยตึงเฒ่าฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น