” ดอกทิวลิป ” เบ่งบานต้อนรับสงกรานต์ ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์

“ปี๋เก่าก็ล่วงไปแล้ว..ปี๋ใหม่แก้วก็มาฮอดมาเติง” 12-16 เม.ย.62 แอ่วสงกรานต์เจียงใหม่ .. ต้องแวะมาแอ่วที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์

ชมดอกไม้งามนานาพรรณ ไม้ดอกยืนต้นหลากสีสัน เสน่ห์ดอกเอื้องเมืองเหนือที่เคล้าคลอกับบรรยากาศปี๋ใหม่เมือง หรือ สงกรานต์ล้านนาที่ประดับตกแต่งช่อตุง เจดีย์ทรายตามประเพณีของชาวล้านนา และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล ชมดอกเอื้องเมืองเหนือที่มีความสวยงามและมีหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้รวบรวมไว้เป็นจำนวนมาก

อาทิ เอื้องผึ้ง เอื้องคำ เอื้องคำปอน เอื้องมอนไข่ เอื้องแปรงสีฟัน เอื้องพวงหยก เอื้องช้างน้าว เอื้องเข็มแสด เอื้องเข็มแดง และเอื้องสายนานาชนิด และยังมีกล้วยไม้ฟาแลนนอปซีส กล้วยไม้แอสโคเซ็นด้า กล้วยไม้มอคคาร่า ที่ทยอยเบ่งบานเต็มเรือนกล้วยไม้ อีกทั้งยังจะได้ชมไม้กลุ่มสีเฉดสีหลากสีสัน อาทิ กัลปพฤกษ์ (ซากุระเมืองไทย) ไม้กลุ่มสีดอกสีขาว-ชมพูสดใส และดอกราชพฤกษ์สีเหลืองอร่ามงามตา

และไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด..นับเป็นครั้งแรกที่ “ดอกทิวลิป” เบ่งบานต้อนรับสงกรานต์ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด นำดอกทิวลิปหลากสีสัน จำนวน 3,000 ต้น มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม ระหว่างวันที่ 12 – 15 เม.ย.62 ที่เรือนไม้ดอก

สำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทย..ห้ามพลาดกับนิทรรศการ “236 ปี ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์” ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของไทยในสมัยรัตนโกสินทร์ การสร้างความเป็นเอกราช ความมั่นคง และความเป็นไทย พระราชกรณียกิจนานัปการของพระมหากษัตริย์ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และยังมีมุมถ่ายรูปย้อนยุคในสมัยรัตนโกสินทร์ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บความประทับใจ ณ อาคารนิทรรศการ 2

แล้วเจอกันที่เทศกาลชมดอกไม้บาน งามวัฒนธรรมล้านนา… 15 มีนาคม 2562 – 30 เมษายน 2562 เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ เน้อเจ้า สอบถามโทร. 053-114110 ถึง 5

ร่วมแสดงความคิดเห็น