จับหนุ่มจบวิศวะช่างกล เงินเดือนไม่พอใช้ หันมาค้ายา หัวใสติดกล้องวงจรปิดรอบบ้าน หลบหนีรอดแทบทุกครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ม.ย. 62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.เหมืองจี้ พ.ต.ต.วิทยา ใจคำ สว.สส.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน พร้อมชุดสืบสวน

จับกุมตัวนายกิตติภพ หรือเกิ้น คำธิตา อายุ 32 ปี ที่อยู่ 96 หมู่ที่ 5 ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 104 เม็ด อาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 (มีบล็อคดัดแปลงใส่กระสุนขนาด .38) จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 1 นัดเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัดอาวุธปืนอัดลมยาว แบบไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ลูกเหล็กจำนวน 53 ลูก นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภงเหมืองจี้ พร้อมแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วิทยา ใจคำ สว.สส. ได้รับแจ้งจากผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ว่าได้ซื้อยาบ้าจากนายกิตติภพ หรือเกิ้น คำธิตา ราษฎรบ้านแม่สาร-ป่าขาม พร้อมบอกตำหนิรูปพรรณนายกิตติภพ และตำแหน่งบ้านพักให้ทราบ และแจ้งว่านายกิตติภพ มียาบ้าอยู่กับตัวจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงบุกไปที่บ้านของนายกิตติภพ ก็พบว่าบริเวณรอบบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบ เมื่อไปถึงที่บ้านก็พบผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนมาก จึงจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองจบวิศวกรช่างกล ทำงานที่โรงงานใหญ่ แต่เงินเดือนไม่พอใช้ ต่อมาได้รู้จักกับนายกรด ไม่ทราบชื่อจริง อายุประมาณ 35 ปี รูปร่างผอม ราษฎรจังหวัดแพร่ จึงแนะนำธุรกิจค้ายาให้ตนรู้จัก และตนก็เริ่มค้ายามาตั้งแต่นั้น และไม่เคยถูกตำรวจจับกุมเพราะที่ผ่านมาตนเองติดกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน และถนนปากทางเข้าหมู่บ้านกว่า 10 ตัว ทำให้ไม่เคยมีตำรวจชุดไหนเข้าถึงตัวได้ พอมีรถแปลกหน้าก็จะรีบหลบหนี แต่มาครั้งนี้เผลอหลับ จึงโดนจับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น