ช็อค! “สว.ก๊อง” ประธาน “เชียงใหม่ เอฟซี” ประกาศลาออกฟ้าผ่า

“สว.ก๊อง” ประธาน “เชียงใหม่ เอฟซี” ประกาศลาออกฟ้าผ่า หลังเพิ่งปลุกปั้นทีมขึ้นไทยลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่วงในแฉต้นตอมาจากประเด็นขัดแย้งกรรมการบริหารที่จะให้พัก 6 ผู้เล่นตัวจริง แมตช์สำคัญเปิดบ้านรับการมาเยือน “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” 12 เม.ย.62 นี้

วันนี้(10 เม.ย.62) นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ “สว.ก๊อง” ประธานสโมสรฟุตบอล “เชียงใหม่ เอฟซี” ที่ปลุกปั้นและเรียกคืนศรัทธาจากแฟนบอลของสโมสรคืนมาได้ด้วยการผลักดันจน “เชียงใหม่ เอฟซี” ฝ่าด่านอรหันต์ขึ้นไปโลดแล่นในลีกสูงสุดของประเทศไทยได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร ได้สร้างความช๊อคให้กับแฟนบอลอย่างไม่ทันตั้งตัว เมื่อได้ส่งสารแถลงลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร ก่อนหน้าที่ “เชียงใหม่ เอฟซี” มีคิวจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” ในการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก วันศุกร์ที่ 12 เม.ย.62 นี้ ทั้งนี้สารดังกล่าวมีเนื้อหาระบุว่า

เรียนแฟนบอลสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ที่เคารพรักทุกท่าน

ตามที่ผมมารับตำแหน่งประธานสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2560 ในฤดูกาลแข่งขันปี 2018 ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอล, สต๊าฟโค้ช, สปอนเซอร์, ที่ปรึกษา ตลอดจนแฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ได้ร่วมมือร่วมใจจนกระทั่งทีมของเรา คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกในปี 2019 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ “พยัคฆ์ล้านนา”

ขณะนี้ ทีมกำลังทำการแข่งขันในเลคแรก ด้วยผลงานการแข่ง 5 นัดมี 7 แต้ม ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง โดยแข่งน้อยกว่าทีมอื่นอยู่ 2 นัดด้วยกัน

โดยนับแต่ที่ผมอาสาเข้ามาเป็นประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ผมมีความรักในทีม และมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทีมคว้าตั๋วไทยลีกให้ได้ภายในปีเดียว เพื่อความสุขของแฟนบอล และชาวเชียงใหม่ โดยมิได้คำนึงว่าผู้ใดเป็นเจ้าของทีม และในที่สุดก็ทำจนสำเร็จ หลังทีมก่อตั้งมาครบ 20 ปี แต่เนื่องจากในขณะนี้ การทำทีมระหว่างผมกับกรรมการบริหารของสโมสร ไม่สามารถที่จะร่วมงานกันต่อไปได้ เพราะแนวความคิดไม่ตรงกัน

ดังนั้น ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และขออำนวยอวยพรให้เชียงใหม่ เอฟซี และแฟนบอลทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญ ด้วยความปรารถนาดี และจริงใจ

“สว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ของสโมสร “เชียงใหม่ เอฟซี” เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ “สว.ก๊อง” ตัดสินใจลาออกฟ้าผ่าจากตำแหน่งประธานสโมสรประเด็นหลักมาจากเรื่องการจัดตัวผู้เล่น 11 ตัวจริง ของ “เชียงใหม่ เอฟซี” ที่จะลงแข่งขันในแมตช์ที่จะรับการมาเยือนของ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” ซึ่งเกิดความขัดแย้งกับกรรมการบริหารสโมสร ต้องการที่จะพักผู้เล่นตัวจริง 6 ตัว ที่ยืมมา “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด”

ขณะที่ “สว.ก๊อง” ยืนยันให้ผู้เล่นตัวจริงลงสนามครบทุกตัวเพื่อสู้กันอย่างเต็มที่ และให้ผลการแข่งขันเป็นเรื่องในสนาม เพราะต้องการรักษาศักดิ์ศรีและศรัทธาของแฟนบอล แต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจลาออก แม้ที่ผ่านมาจะทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างเต็มที่มาตลอดและใช้เงินทุนส่วนตัวไปแล้วนับไม่ถ้วนเพื่อผลักดันสโมสร.

ร่วมแสดงความคิดเห็น