รวบแก๊งค้ายาบ้า ฉวยโอกาสนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ไม่รอดรวบได้พร้อมยาบ้า 1 แสนเม็ด

เวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 10 เม.ย.62 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ภายใต้กาารอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน นำโดย พ.ต.ต.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.แม่จันนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จับกุม ได้ร่วมกันจับกุมนายศรัณย์ภัทร เยอเบาะ อายุ 40 ปี ชาว ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และนายวรกันต์ วังคีรี อายุ 37 ปี ชาว ต.หลักด่าน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ พร้อมยาบ้าของกลางจำนวน 100,000 เม็ด

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สิบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาพักไว้ในพื้นที่ อ.แม่จัน เพื่อนำส่งต่อไปยังชั้นในของประเทศซึ่งคาดว่าจะลำเลียงในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมากเพื่อปะปนและหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าขบวนการดังกล่าว จนทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยารีสสีขาว หมายเลขทะเบียน กว-4984 เชียงราย ขนลำเลียงยาเสพติดส่งให้แก่ลูกค้าในพื้น อ.แม่จัน จนกระทั่่งพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ไหล่ทาง บนถนนสายแม่จัน-แม่สาย ขาขึ้นบริเวณหัวสะพานบ้านเหมืองกลาง จึงได้เข้าแสดงตัวทำการตรวจค้นตรวจสอบพบนายศรัณย์ภัทร อยู่ภายในรถ

จากการตรวจค้นเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอยู่นั้นก็มีโทรศัพท์พยายามโทรติดต่อเข้ามาตลอดเวลา โดยนายศรัณย์ภัทร ได้ให้ข้อมูลว่าตนพักอยู่ที่ห้องพัก พีพี บ้านป่ายาง และยังให้การวกวนเป็นพิรุธ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้เชิญตัวนายศรัณย์ภัทรไปที่ห้องพักดังกล่าวเพื่อจะตรวจค้นห้องพัก แต่เมื่อไปถึงบริเวณด้านหน้าที่พักดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าเอชอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กบ 9171 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ มีนายวรกันต์ อยู่บริเวณใกล้เคียง จึงได้แสดงตัวเพื่อจะทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้วางอยู่บนเบาะโดยสารด้านหลังของรถยนต์คันดังกล่าว โดยยาบ้าได้ห่อหุ้มด้วยกระดาษสามีสัญลักษณ์ “999 ดาว”สีน้ำเงินในกรอบสี่เหลี่ยม พันทับด้วยพลาสติกใส มัดรวมกันเป็นแพ็ค รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 100,000 เม็ด จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายวรกันต์ ก็พบว่ามีหมายเลขที่โทรเข้าหานายศรัณย์ภัทร ทางเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่า นายศรัณย์ภัทรฯ และ นายวรกันต์ฯ ร่วมกันลำเลียงยาเสพติดทั้งหมด จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนแม่จัน เพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น