แขวงทางหลวงน่าน เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 62 เวลา 09.45 น. ที่บริเวณถนนหน้าแขวงการทางน่านที่ 1 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน นายสกล กาญจนากร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงน่านที่ 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัด และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้ทำพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่เมือง ประจำปี 2562 เพื่อบริการประชาชน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562

นายสกล กาญจนากร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดให้มีการตั้งจุดบริการทั่วไทย จำนวน 198 แห่งทั่วประเทศ และจังหวัดน่านโดยแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ก็เป็นหนึ่ง ที่ได้เพิ่มจุดบริการ เพื่อสนองตาม 7 มาตรการ ตามนโยบายกรมทางหลวง ประกอบด้วย 1. มาตรการทางดีพร้อมใช้ ปลอดภัย ไร้จุดเสี่ยง 2. มาตรการป้ายเด่นชัด ไม่พลัด ไม่หลง 3. มาตรการไฟฟ้าส่องสว่าง เดินทางปลอดภัย สัญญาณไฟจราจร เห็นชัด อุบัติเหตุลดลง 4. มาตรการจุดบริการทั่วไทย พักรถก่อนไป เดินทางใกล้ไกล ปลอดภัยทุกเส้นทาง 5. มาตรการบุคลากรพร้อมให้บริการผู้เดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง 6. มาตรการ 1586 สายด่วนคู่ใจเพื่อนเดินทาง พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง และ7. มาตรการ ใช้ Motowayฟรี

ส่วนที่ถนนสายน่าน-พะเยา ทางด้าน นายศิริชัย ลิ้มเลิศตระกูล ผอ.แขวงทางหลวงชนบทน่าน. ได้เปิดจุดบริการ ร่วมใจ พร้อมปฏิบัติงานตามโครงการ 7 วัน “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2562 เทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่กรมทางหลวงมีการตั้งจุดบริการประชาชนทั่วไทย จำนวน 170 แห่ง ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะใช้เส้นทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและเดินทางออกต่างจังหวัด และแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ก็เป็นหนึ่งจุดบริการ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน

โดยมีนโยบาย 777 ด้วยการดำเนินงานเบื้องต้นก่อนเทศกาลสงกรานต์ ดังนี้ คือ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” เตรียมความพร้อมให้ถนนมีความปลอดภัยไม่มีหลุมบ่อ การติดตั้งป้ายแนะนำต่าง ตลอดจนเส้นจราจร ให้มีความชัดเจนและถูกต้อง พร้อม จัดเตรียมเต็นท์ให้บริการประชาชน พร้อมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ กรมทางหลวง สายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586 สอบถามเส้นทาง โทรฟรีทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ฝากเตือนประชาชน ให้ขับรถด้วยความระมัดระวังด้วยเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะพื้นที่ของจังหวัดน่าน-ไปยังจังหวัดต่างๆ ถนนหนทางคดเคี้ยว และส่วนมากเป็นพื้นที่ภูเขาสูง ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้ถนน ดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น