ระทึกหน้าห้างบิ๊กซี เก๋งไฟลุกพรึ่บ สาวใหญ่วัย 54 ปี ตกใจโดดหนี พลเมืองดีนำถังดับเพลิงช่วยดับ พบต้นเหตุเกิดจากแบตเตอรี่

เมื่อเวลาประมาณ 19.35 น.วันที่ 11 เม.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถ บริเวณปากทางออกห้างบิ๊กซีลำปาง ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง และเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าทำการตรวจสอบและช่วยระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเทาเข้ม หมายเลขทะเบียน กต 4898 เชียงใหม่ จอดคาอยู่ที่ทางออก มีควันโพยพุ่งออกจากห้องเครื่องหน้ากระโปรงรถ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และพลเมืองดี ใช้ถังเคมีช่วยกันฉีดดับไฟ จนไฟสงบลง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงได้เกิดจากแบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งถูกไฟไหม้หลอมละลายไปทั้งหมด และลามไปยังเครื่องยนต์ส่วนอื่นๆได้รับความเสียหาย ด้านนางปฎิญญา ธรรมเมือง อายุ 54 ปี ราษฎรชุมชนท่ามะโอ ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง คนขับรถ ให้การว่า ได้ขับรถยนต์เก๋งมาซื้อของที่ห้างบิ๊กซีลำปาง ขณะขับรถออกมาจากห้างเพื่อจะเดินทางกลับบ้านพักที่บ้านต้า ต.ชมพู ก็ได้ยินดีดังคล้ายระเบิดขึ้น 1 ครั้ง

จากนั้นก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงจอดรถเพื่อจะลงมาดู แต่ทันใดนั้นก็ได้มีควันและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากห้องเครื่องหน้ารถ จึงร้องขอความช่วยเหลือ และมีพลเมืองดีนำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดดับไฟให้ ซึ่งตนเองได้ใช้รถคันนี้มานานกว่า 10 ปีแล้วไม่เคยมีความผิดปกติ คาดว่าแบตเตอรี่รถอาจจะเสื่อมและเกิดความร้อน จึงทำให้ช๊อตและเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น