บรรยากาศการเดินออกต่างจังหวัดคึกคัก ผู้ช่วย ผบ.ตร.ควงผู้ว่าฯเชียงใหม่ ดูแลความปลอดภัย

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ควงผู้ว่าฯเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน จนท.ทุกฝ่ายในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สถานีขนส่งผู้โดยสารช่วงสงกรานต์

ช่วงค่ำวันนี้(11 เม.ย. 62) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่แห่งที่ 3 พลตำรวจโทพรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่และสุนัขตรวจตราสิ่งของต้องสงสัยหรือผิดกฎหมาย พร้อมทั้งเข้มงวดพนักงานขับรถในเรื่องการขับและแอลกอฮอล์เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ทั้งนี้พบว่าบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่ 3 เริ่มมีแนวโน้มคึกคักมากขึ้นตามลำดับในช่วงก่อนที่จะถึงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562 โดยนอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางตามปกติแล้ว พบว่าเริ่มมีผู้มาใช้บริการซื้อตั๋วเดินทางล่วงหน้าเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้คนแห่กันเดินทางอย่างหนาแน่นในช่วงตั้งแต่วันพรุ่งนี้(12 เม.ย.62)

สำหรับการเตรียมความพร้อมจำนวนรถโดยสารทุกเส้นทางเพื่อรองรับการเดินทางที่มากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น ทางด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประสานกับผู้ประกอบการเดินรถในการเพิ่มจำนวนเที่ยวรถโดยสารในทุกเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนที่มีความต้องการเดินทางมาก ซึ่งเพิ่มจากปกติวันละประมาณ 70 เที่ยว เป็นกว่า 100 เที่ยวแล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าจะเพียงพอและจะสามารถจัดการไม่ให้เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

ขณะที่มาตรการคุ้มครองดูแลผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนั้น มีการเน้นย้ำดำเนินการอย่างเข้มงวด ทั้งการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร และเจ้าหน้าที่ขนส่งเข้าดูแลความปลอดภัยของประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังได้มีการคุมเข้มพนักงานขับรถทุกคันที่จะต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจหาสารเสพติด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ตามเส้นทางจะมีขนส่งแต่ละจังหวัดและตำรวจ คอยตั้งด่านตรวจอีกทางหนึ่งด้วย สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้โดยสาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น