กกท. ยังเดินหน้าต่อ พัฒนากีฬาผุดไอเดีย 12 โปรเจกต์ยักษ์ ปี 62

กกท. เตรียมผุด 12 โปรเจกต์ยักษ์ ยกระดับกีฬาไทยสู่ความทันสมัยในทุกมิติ ด้าน “BNK48” ควงสตาร์ดังขานรับ ช่วยดึงดูดเยาวชนและวัยรุ่นยุคใหม่ หันมาสนใจการออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้น

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงผลการดำเนินงานในรอบ 6 เดือน ที่เข้ามารับตำแหน่ง ประจำปีงบประมาณ 2562 พร้อมเผย 12 โครงการสำคัญนำ “กีฬา” พัฒนาประเทศ เศรษฐกิจ สังคม

ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) โดยภายในงานยังได้มีนักกีฬาทีมชาติไทยและโค้ชชื่อดัง เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ “ไก่” ปวีณา ทองสุก, “วิว” เยาวภา บุรพลชัย, ปลื้มจิต ถินขาว, รัฐภาคย์ วิไลโรจน์, สุมัญญา ปุริสาย, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ธีรเทพ วิโนทัย ฯลฯ รวมถึง 3 สาวจากเกิร์ลกรุ๊ป “BNK48” ประกอบด้วย “น้ำหนึ่ง” มิลิน ดอกเทียน, “เนย” กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และ “แนทเธอรีน” ดุสิตา กิติสาระกุลชัย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า “ที่ผ่านมา 6 เดือน หลังจากเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เริ่มขับเคลื่อน 12 แผนงานเพื่อยกระดับวงการกีฬาไทยให้เทียบเคียงกับระดับนานาชาติทั้งหมดแล้ว โดยแผนงานที่เน้นเป็นพิเศษก็คือ การนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพกับนักกีฬา และสมาคมกีฬาให้มากที่สุดในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ในโครงการสมาร์ท เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค ให้เป็นศูนย์กลางการบริการทางการกีฬาระดับประเทศ ที่มีมาตรฐานและทันสมัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร สามารถรองรับการฝึกซ้อมได้มากถึง 20 ชนิดกีฬา ที่สำคัญยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อถึงทันที

นอกจากนี้ภายบริเวณศูนย์ ยังมีการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกันเป็นครอบครัวทั้งการออกกำลังกายและนันทนาการต่างๆ พร้อมสร้างห้างสรรพสินค้ากีฬา หรือสปอร์ตมอลล์ครบวงจร โดยมีทั้งร้านค้าอุปกรณ์กีฬาจากแบรนด์ชั้นนำ โรงเรียนฝึกสอนกีฬา ศูนย์อีสปอร์ต ดนตรี ศิลปะ ตลอดจนร้านอาหาร เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถ เข้ามาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ โดยสิ่งเหล่านี้จะเริ่มที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ก่อนพัฒนาสู่จังหวัดอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ รองรับการเป็นศูนย์กลางด้านกีฬาของอาเซียนในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น