พ่อเมืองเชียงใหม่เปิด“7 วันปลอดภัย” แม่เหียะอวยชัย ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ปีใหม่เมือง

เทศบาลเมืองแม่เหียะ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สมาชิก อปพร ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ “7 วันปลอดภัย สร้างวินัยจราจร” พร้อมทั้งเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงวัดพระธาตุดอยคำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2562 มุ่งหวังให้ไม่เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ และอำนวยความสะดวก บริการนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด

วันที่ 12 เมษายน ที่จุดตรวจ จุดสกัด หมู่ที่ 3 บริเวณคลองชลประทาน บ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการป้อง กันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ “แม่เหียะอวยชัย ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง” โดยมี ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวรายงาน มีหน่วยงานที่เข้าร่วม อาทิ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และหัวหน้าส่วนราชการทั้งในระดับจังหวัดและในระดับพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ของทุกปี จะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับจังหวัดเชียงใหม่ และเมืองแม่เหียะ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างมากมาย อาทิ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ไนท์ฟารี วัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทุกปี ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่าง กายและทรัพย์สินของประชาชนสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ

ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เกิดจากพฤติกรรมของผู้ใช้รถใช้ถนน ได้แก่ เมาแล้วขับ ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การไม่สวมหมวกนิรภัย การดำเนินการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนอย่างมีประสิทธิภาพ จะต้องดำเนินการในทุกระดับ ผลักดันให้เกิดกระบวนการ การมีส่วนร่วมของชุมชน ในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ซึ่งทุกฝ่าย ต้องบูรณาการดำเนินการให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้ได้มากที่สุด นอกจากจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหมู่ที่ 3 ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่เหียะ ดำเนินการเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง แล้วยังมีการเพิ่มจุดบริการนักท่องเที่ยวเชิงวัดพระธาตุดอยคำ อีกจุด เนื่องจากวัดพระธาตุดอยคำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีประชา ชนมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมีการเตรียมความพร้อมในการบริการนักท่องเที่ยวในทุกๆ ด้าน อาทิ การจัดจราจร การบริการห้องน้ำ จุดจอดรถ รวมถึงเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และข้อมูล การท่องเที่ยว ทุกรูปแบบ ทั้งนี้เพื่อสร้างความอุ่นใจ และประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวเมืองแม่เหียะ และจังหวัดเชียงใหม่ นั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น