โกแดงขุดดินในที่ดินตัวเอง แต่สร้างปัญหาให้กับคนอื่น หวั่นบ้านทรุด พื้นที่แม่อายเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 เม.ย.2562 ชาวบ้านร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า กลัวบ้านตัวเองจะถล่ม วอนให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาให้ด้วย จะเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐก็เกรงกลัวอิทธิพลเจ้าของที่ ดิน พบว่าเจ้าของที่ดินก็ขุดอย่างเดียวไม่สนใจว่าใครจะได้รับความเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งตรวจสอบพบนายทุนขุดดินภูเขาสูงจริง ชื่อร้านสามมิตรวัสดุก่อสร้าง อยู่หมู่ 14 บ้านร่มไทย ต.ท่าตอน อ.ท่าตอน จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านขอให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาตรวจสอบ และได้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไปแล้ว

การขุดดินของเจ้าของที่ดินที่ผ่านมาชาวบ้านไม่กล้าแจ้ง เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพล ตอนนี้บ้านของชาวบ้านที่ติดกับที่ที่ขุดดินบริเวณรั้วเริ่มทรุดแล้ว และถ้าดินทรุดตัวไปอีกอาจจะถึงตัวบ้านได้หากเกิดฝนตกหนัก

ชาวบ้านที่เดือดร้อนกว่า 10 ครอบครัวที่สร้างบ้านบนเนินสูงที่ติดกับที่ดินโกแดง ก่อนนั้นเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ชื่อร้านสามมิตรวัสดุก่อสร้าง ได้ปิดกิจการไปแล้ว เลยขุดดินดัวกล่าว ทราบเบื้องต้นชื่อตี๋ หรือโกแดง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบเรื่องแล้ว แต่ติดวันหยุดสงกรานต์ แล้วจะลงพื้นที่แก้ไขปัญหาพร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น