เปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ ช่วงสงกรานต์ มุ่งหวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ และอำนวยความสะดวก บริการนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด

ที่จุดตรวจจุดสกัด หมู่ที่ 3 บริเวณคลองชลประทาน บ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แม่เหียะอวยชัย ขับขี่ปลอดภัย ม่วนใจ๋ปี๋ใหม่เมือง พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ โดยมี นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวรายงาน มีหน่วยงานจากขนส่งจังหวัด ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธีจำนวนมาก

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่าง เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก และที่เมืองแม่เหียะ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย อาทิ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ไนท์ฟารี วัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากกว่าช่วงเวลาปกติ

นอกจากจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหมู่ที่ 3 ซึ่งดำเนินการเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมงแล้วยังเพิ่มจุดบริการนักท่องเที่ยวเชิงวัดพระธาตุดอยคำ เนื่องจากวัดพระธาตุดอยคำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ได้จัดการจราจร จุดจอดรถ ฯลฯ รวมถึงเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความอุ่นใจประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวเมืองแม่เหียะและจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น