สงกรานต์เชียงใหม่วันแรก นักท่องเที่ยวจีน ปักหลักเล่นน้ำข่วงประตูท่าแพ จนถึงกลางคืน เจ้าหน้าที่ต้องเตือนให้หยุดเล่น ชาวบ้านเดือดร้อน

สงกรานต์เชียงใหม่วันแรก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พากันไปปักหลักเล่นสาดน้ำสงกรานต์ บริเวณข่วงประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่นำปืนฉีดน้ำ มาเล่นไล่ฉีดน้ำ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยกัน อย่างสนุกสนาน รวมทั้งใช้ถังน้ำ ตักน้ำจากคูเมืองมาสาดน้ำ ประชาชนที่สัญจรไปมาจนเปียกปอนไปตามๆกัน

รวมทั้งมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน นั่งรถสามล้อตุ๊กๆ ตระเวนเล่นสาดน้ำตามรอบคูเมือง ส่วนประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์ จะไปทำงานกลางคืน ไม่พอใจ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เล่นสาดน้ำ จนถึงกลางคืน บางคนตะโกนต่อว่า ที่จะต้องไปทำงาน ทำให้เสื้อผ้าเปียกน้ำ แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนฟังไม่รู้เรื่อง ยังคงพากันสาดน้ำอย่างสนุกสนาน ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ที่นำปืนฉีดน้ำ มาขายริมข้างทางให้นักท่องเที่ยว รายได้ดี นักท่องเที่ยวแห่ซื้อคนละกระบอก ไปเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งปีนี้ ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง กระบอกใหญ่ราคาแพงถึง 500 บาท

อย่างไรก็ตามมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องออกมาเตือน ให้นักท่องเที่ยวยุติการเล่น เกรงว่าจะกระทบกระทั่งกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น