ผวจ.แพร่เดินสาสายตรวจติดตามด่านตรวจบนถนนสายหลักในพื้นที่อำเภอสูงเม่น เด่นชัย วังชิ้น และลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2562 เมื่อคืนที่ผ่านมา นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมด้วย พ.อ. ชินทัศน์ หมวกละมัย รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่

นายวัฒนา สาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามด่านตรวจบนถนนสายหลักในพื้นที่อำเภอสูงเม่น เด่นชัย วังชิ้น และลอง เพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และเน้นให้ปฏิบัติการอย่างเข้มข้นบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างจริงจัง โดยเฉพาะหลวงหมายเลข 101 ที่ผ่านจังหวัดแพร่ตั้งแต่อำเภอเด่นชัย สูงเม่น เมือง หนองม่วงไข่ ร้องกวาง ซึ่งมีรถผ่านเป็นจำนวนมากและใช้ความเร็วสูง เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายทั้งจังหวัดแพร่ น่าน พะเยา เชียงราย


ขณะที่จังหวัดแพร่เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3ราย ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า แม้จะมีมาตรการที่คุมเข้ม แต่อุบัติเหตุก็ยังเกิดขึ้นได้จากการประมาทขับรถเร็ว ซึ่งมาตรการที่วางไว้ก็รัดกุมแล้ว โดยได้กำชับทุกด่านตรวจ ให้วางกรวยชะลอรถให้ลดความเร็วลง โดยเฉพาะถนนสายหลักเช่นทางหลวงหมายเลข 101 ที่มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดแพร่ หรือจะไปยังจังหวัดน่าน พะเยา เชียงราย เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ขณะเดียวกันพบว่ามีการขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อค ก็ให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด จับกุมเปรียบเทียบปรับ หากเป็นเยาวชนก็จะให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป โดยเฉพาะช่วงเย็นๆจะมีการขับขี่จักรยานยนต์ออกมามาก แต่ไม่สวมหมวก ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการให้เข้มข้นขึ้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น