วงแตกกันทั้งบ้านงูจงอางหนีแล้งบุกเข้าบ้านชาวบ้านขณะกำลังรวมญาติในวันสงกรานต์

วงแตกกันทั้งบ้านงูจงอางความยาว 2 เมตรหนีสภาพความแห้งแล้งมาหากินวัตว์เลี้ยงของชาวบ้านหมู่บ้านม่อนหิน ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง ขณะที่ชาวบ้านกำลังรวมญาติทำขนมไปวัดและสังสรรค์ กันในวันสงกรานต์ จึง รีบแจ้งเพื่อนบ้านมาช่วยจับนำไปให้เจ้าหน้าที่เพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ชาวบ้านในหมู่บ้านม่อนหิน ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ช่วยกันจับงูจงอางขนาดความยาว 2 เมตร ที่เลื่อยเข้าไปอยู่ในห้องครัว บ้านเลขที่ 74 บ้านม่อนหิน ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ของนายคำ กุนะนวล โดยก่อนหน้านี้คนในครอบครัวและญาติของนายนวลกำลังรวมญาติ ช่วยกันทำขนมเพื่อจะนำไปวัดและสังสรรค์กันวันสงกรานต์ในบ้านหลังดังกล่าว และได้สังเกตเห็นงูจงอางเลื่อยเข้าไปในห้องครัวซึ่งมีผู้หญิงที่เป็นญาติกันกำลังช่วยกันทำขนมจึงตะโกนบอกทำให้คนที่อยู่ในห้องครัวต่างวิ่งออกมาด้วยความตกใจ ก่อนที่จะเรียกผู้ชายในครอบครัวและเพื่อนบ้านมาช่วยกันจับงูตัวดังกล่าว ท่ามกลางความตื่นเต้นของเด็กๆและผู้หญิงที่ยืนดูด้วยความสยดสยอง

ด้านชาวบ้านม่อนหิน เปิดเผยว่าตามปรกติ ในหมู่บ้านจะไม่ค่อยมีใครได้พบเห็นงูจงอางขนาดใหญ่เท่านี้ ซึ่ง งูจงอาง ตัวดังกล่าวคงจะหนีสภาพความแห้งแล้งจากพื้นที่ทุ่งนาใกล้กับหมู่บ้านมาหากินสัตว์เลี้ยงหรือไม่ก็จะมากินหนูในห้องครัวของชาวบ้านก็เป็นได้ โดยหลังจากที่ชาวบ้านช่วยกันจับงูตัวนี้ใส่กระสอบไว้ได้ หลังจากนี้ก็จะติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่หน่วงงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำงูตัวดังกล่าวปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น