อากาศร้อนจัด นางงามประกวด “แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง” เป็นลม

ในการประกวด “แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง” งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2562 น.ส โชติกา จินะทอง ครองตำแหน่งฯ บรรยากาศคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เบียดเสียดกันเข้าชมการประกวด และเล่นน้ำสงกรานต์

เมื่อเวลา 09.00 น.-12.30น.วันที่ 13 เม.ย.62 ที่เวทีกองประกวดข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีการจัดประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ในงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2562


โดยในปีนี้มีสาวงามสนใจ สมัครเข้าร่วมประกวดชิงตำแหน่งท่ามกลางบรรยากาศค่อนข้างร้อนในตอนกลางวัน จนทำให้สาวงามเป็นลม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศสนใจ เข้าชมการประกวดจำนวนมาก คณะกรรมการกองประกวด ได้คัดเลือกสาวงาม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเหลือ 5 นางสาว ก่อนพิจารณาตัดสิน

ผลการตัดสินของคณะกรรมการปรากฏว่า สาวงามที่ชนะใจกรรมการ ได้รับการตัดสินให้ครองตำแหน่ง “แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ประจำปี 2562” งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ ได้แก่ น.ส.โชติกา จินะทอง ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล สายสะพาย และรถจักรยาน ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.สุจารี กาญจนกฤต ได้รับเงินรางวัล 12,000 บาท รองอันดับ 2 ได้แก่ น.ส.วญารินทร์ ประชากรณ์ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท, รองอันดับ 3 น.ส.สุปวีณ์ ทัมทิมคุณา ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท และรองอันดับ 4 น.ส.สิริกัญยา ค้ำคูณได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท รองทั้ง 4 นางสาวยังได้รับถ้วยรางวัล สายสะพาย และรถจักรยาน เช่นกัน โดยมี เจ้าวันเพ็ญ ณ เชียงใหม่ รองประธานสภาวัฒนธรรมให้เกียรติมอบรางวัล.

ร่วมแสดงความคิดเห็น