สุดคึกคัก!! สงกรานต์เชียงใหม่คนแห่เล่นน้ำ โดยเฉพาะหน้ากาดสวนแก้วเปิดเวทีมีนักท่องเที่ยวมาเกือบ 4 พันคน ร่วมสนุกสนานกับสายน้ำและเสียงเพลง

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2562 จากสภาพอากาศที่ร้อนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เกือบ 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวพากันออกมาเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก โดยจุดเติมน้ำของชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ต่อท่อน้ำสูบน้ำจากแม่น้ำปิงให้กับประชาชนมารองรับน้ำได้ฟรี บริเวณเชิงสะพานนวรัฐฝ่งตะวันตก เป็นจุดให้บริการที่จุดขึ้นมาอำนวยความสะดวก ที่ได้รับความนยมหนาแน่นที่จะรับน้ำฟรี

อีกจุดหน้าห้างกาดสวนแก้ว เป็นอีกหนึ่งจุดยอดนิยมของวัยรุ่น ยิ่งสายวิ่งบ่ายและยิ่งเย็นคนยิ่งเยอะ กับสายน้ำเสียเพลงดนตรีจากนักร้องชื่อดัง มาร่วมสนุกสนานสาด เล่น เต้นอย่างสนุก จากจำนวนผู้มาบริเวณเกือบ 4 พันคน ที่เปิดให้เข้ามาบริเวณด้านหน้าฟรี ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สองคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาสนุกสนานกว่าครึ่งหมื่นเพราะหลายคนกำลังเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่ท้ายเขื่อนแม่กวง อุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนหลบร้อนไปเล่นน้ำสงกรานต์กว่าหมื่นคน

ส่วนไฮไลน์ของกิจกรรม เมื่อช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.วันที่ 14 เม.ย.2562 เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดขบวนแห่ไม้ค้ำสะหลีและขนทรายเข้าวัด จากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มชบวนจากสะพานขัว
เหล็ก-วัดบนถนนท่าแพ นำไปตามวัดตลอดเส้นทางถนนท่าแพอาทิ วัดมหาวัน เชตวัน บุพพาราม และวัดแสนฝาง คณะผู้บริหารฯ ถวายที่วัดมหาวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น