สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก คนแห่เที่ยวเรือนแพ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อำเภอแม่แตง

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานศรีลานนาเข้มปรับผู้ประกอบการเรือนแพ 2 รายปล่อยให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำโดยไม่สวมเสื้อชูชีพ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา นำเรือออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว ภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง

ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวไปพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนกันตามเรือนแพต่างๆ ที่ตั้งอยู่ภายในเขื่อนถึง 10 เรือนแพ นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา เป็นวันครอบครัว ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้เปิดให้ประชาชนเข้าฟรีอุทยานทั่วประเทศ เพื่อเป็นของขวัญวันสงกรานต์ทำให้บรรยากาศภายในเขื่อนเป็นไปอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่ต้องออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบความเรียบร้อยเป็นระยะๆ

จากการลาดตระเวนนั้นพบว่า มีนักท่องเที่ยวบางราย ยังฝ่าฝืนไม่สวมเสื้อชูชีพในการลงเล่นน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการเปรียบเทียบ ผู้ประกอบการ 2 ราย ๆละ 300 บาท เนื่องจากไม่ดูแลนักท่องเที่ยวปล่อยปะละเลยฝ่าฝืนคำสั่ง เพราะถ้าหากทางอุทยานไม่ดำเนินการอาจทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆเลียนแบบ ซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมา นอกจากนี้แล้วทางอุทยานยังได้มีการจัดกิจกรรมโครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม รณรงค์ประชาสัมพันธ์ งดใช้ถุงพลาสติกและโฟม เข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติ กิจกรรมขยะคืนถิ่น รวมถึงโครงการท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยานเพื่อเป็นการลดปัญหาขยะภายในอุทยานด้วย

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนถึงวันที่ 14 เ มษายน 2562 มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวทั้งหมดกว่า 2,000 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น