ตำรวจท่องเที่ยวจะดูแล/อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางกลับหลังจากผ่านพ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 เมษายน 2562 ว่าที่ พ.ต.ต.พงษ์นิรันดร์ ศรีกันหา สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 (น่าน-แพร่) พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ / ด.ต..ศรทอง สารเทพ /ส.ต.อ.โชติจิรุตม์
เกตุพีรศิษฐ์ ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ด้วยความห่วงใยนักท่องเที่ยวรวมพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับหลังจากผ่านพ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จังหวัดน่าน/แพร่ โดยทางตำรวจท่องเที่ยวจะดูแล/อำนวยความสะดวก ในช่วงที่จะเดินทางกลับ โดยมีการบูรณาการการทำงานร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัด ตรวจวัดแอลกอฮอลล์ผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะ เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่า “มาท่องเที่ยวอย่างสุขใจ เก็บความประทับใจ และเดินทางกลับอย่างปลอดภัย

สำหรับ ขนส่ง จังหวัดน่าน ปีนี้ได้มีเครื่อง ป้องกันการหลับในเตรียมไว้ แจกให้กับพนักงานขับรถโดยสาร สายน่าน – กรุงเทพ ให้ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ อีกด้วย สวนรถ โดยสารที่วิ่ง ในพื้นที่จังหวัดน่าน ทุกคัน ทางขนส่ง ได้มีระบบ GPS จับ ตลอดเส้นทาง เกี่ยวกับการใช้ความเร็ว ของรถโดยสารแต่ละคัน รถโดยสารคันไหนนี่ วิ่งปกติ GPS ก็จะออกมาเป็นสีเขียว เป็นจุดๆ แต่ถ้า วิ่งเกิน อัตราความเร็วที่กำหนด GPS ก็จะขึ้นเป็นจุดสีแดง ก็จะทราบว่ารถโดยสารคันนั้น วิ่งเร็วเกินกำหนดที่ทางกรมการขนส่ง ทางบกกำหนดไว้ ก็จะได้รับอัตราการลงโทษ ตามกฎหมายกำหนด สำหรับแท็กซี่ ขณะนี้ก็ยังมีบางคัน จะไม่ยอมใช้มิเตอร์ จะให้ผู้โดยสารเหมา ทำนองเดียวกันกับ แท็กซี่ในกรุงเทพฯ แต่ขนส่งจังหวัดได้ยืนยันว่า ถ้ามีผู้ร้องเรียนเข้ามาก็จะดำเนินการปรับสถานเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น