ชนวินาศ ส่งช่วงท้ายสงกรานต์ หนุ่มใหญ่ขับกระบะชนรถชาวบ้านที่จอดข้างทางเสียหาย 7 คัน คนเจ็บอีกเพียบ

ชนวินาศส่งช่วงท้ายเทศกาลสงกรานต์ 62 พื้นที่อำเภอเถินลำปาง หนุ่มใหญ่ขับกระบะชนรถชาวบ้านที่จอดข้างทางเสียหาย 7 คนเจ็บอีกเพียบโชคดีไม่มีใครถึงแก่ชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 วันที่ 16 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 7 คันรวด มีคนได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายเถิน-ลำปางขาเมืองลำปาง บริเวณหลัก กม.622 หน้าเถินปาร์ครีสอร์ท หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นทางนายบรรยงค์ กุนาคำ นายอำเภอเถิน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสถียร พันธริยเสถียร สารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวร และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเถิน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยออมบุญ ล้อมแรด แม่ถอด และกู้ภัยเถินบุรี

ที่เกิดเหตุ อยู่บนถนนสายเถินลำปาง บริเวณหน้าเถินปาร์ครีสอร์ท ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอเถิน บริเวณบนถนนมีรถพลิกตะแคงข้างถนนระเนระนาด ทำให้รถที่ผ่านสัญจรขาเข้าตัวเมืองลำปางต้องติดขัดยาวหลายกิโลเมตร ตรวจสอบพบว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนจะนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเถิน ทราบชื่อต่อมา มีนายสงวน ปัญญาโท๊ะ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.แม่ถอด อ.เถิน ด.ญ.สุพิชญา เผือกคำซาว อายุ 14 ปี นายวิโรจน์ อุ่นกันทา อายุ 44 ปี ด.ญ.พัชรีพร อุ่นกันทา อายุ 13 ปี นางสมหมาย อุ่นกันทา อายุ 44 ปี ด.ญ.ศุภิสรา เตชะนัดดา อายุ 11 ปี ด.ช.กิตติกร มะโนปิง อายุ 12 ปี

จากการสอบสวนภายหลังทราบว่าก่อนหน้านั้นนายสงวน ปัญญาโท๊ะ ซึ่งขับรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นม้าดำ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน บค-9292 ลำปาง ขาขึ้นมาเพียงลำพัง ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้ขับรถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บล 1381 จังหวัดลำปาง ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ประมาณ 7 คน จนรถพลิกตะแคง และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บข้างต้น หลักจากรถยนต์ของนายสงวน ชนแล้วยังเสียหลักไถลไปชนรถยนต์เก๋งและกระบะของชาวบ้านที่จอดข้างทางเพื่อมาเที่ยวที่เถินปาร์ครีสอร์ทได้รับความเสียหายอีก7 คัน ก่อนที่รถของนายสงวนเอง จะไปพลิกตะแคงขว้างถนนเช่นกันและเจ้าตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บด้วย

จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้รถชาวบ้านขาขึ้นติดหนึบนานเกือบชั่วโมง กว่าที่ทางเจ้าหน้าที่จะเคลียร์ถนนให้ใช้ได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น