ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ลำพูน (พยัคฆ์เทวี) สนธิกำลัง ตรวจตราดูความเรียบร้อย ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2562 เวลา 20:00-24:00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน , นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ.ลำพูน ,นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัด จ.ลำพูน ,นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นอภ.เมือง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม จ.ลำพูน ชุดที่ 1 และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง(พยัคฆ์เทวี) สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมือง, สนง.สรรพสามิตพื้นที่, จนท.ทหาร ชุด รส.ที่ 1 (ร.7 พัน1) และ จนท.สห.มทบ.33 พร้อมสมาชิก อส. กองร้อยบังคับการและบริการ และกองร้อย อส.อ.เมือง ที่ 1 ออกตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อย และเฝ้าระวังควบคุมการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน

ผลการปฏิบัติงาน
1. ตรวจบริเวณที่จัดงานรดน้ำดำหัวกู่ครูบา วัดวังไฮ ต.เวียงยอง ซึ่งมีการจัดเวทีรำวงย้อนยุคบริเวณด้านหน้าวัด พบว่ามีร้านขายสุราไม่มีใบอนุญาต จำนวน 1 แห่ง ทางสรรพสามิตพื้นที่ลำพูน สาขาเมือง ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 3,000 บาท

2. ตรวจบริเวณจัดงานปรเพณีสรงน้ำพระวัดบ้านรั้ว-บ้านทุ่ง ม.8 ต.หนองหนาม ซึ่งมีการจัดเวทีรำวงย้อนยุคบริเวณลานหน้าวัด ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำ/กำชับมิให้มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ ที่ไม่ได้รับอนุญาต

3. ตรวจสถานบริการและสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ โดยได้กำชับให้ขายสุราตามเวลาที่กฎหมายกำหนด , ห้ามขายให้แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และห้ามขายให้แก่บุคคลที่มีอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้ โดยพบว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่ ยังปิดทำการให้พนักงานหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ร่วมแสดงความคิดเห็น