ระทึก เก๋งวอลโว่ติดแก๊ส เกิดไฟลุกไหม้ขณะเจ้าของขับลงดอยขุนตาน โชคดีแจ้ง จนท.ช่วยกันเร่งดับได้ทันอย่างหวุดหวิด

เวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 17 เม.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ บริเวณทางลงดอยขุนตาน ขาเข้าเขตพื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่จุดอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลสงกรานต์ขุนตาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.เวียงตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด ERT นำรถกู้ภัยเล็กของ ปภ.เขต 10 ลำปาง เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อวอลโว่ สีเทา หมายเลขทะเบียน กค 9629 ลำพูน จอดอยู่ริมทางโดยบริเวณห้องเครื่องหน้ารถมีควันไฟโพยพุ่งและมีไฟลุกไหม้อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ชุด ERT จึงได้นำรถน้ำเข้าฉีดดับไฟอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงควบคุมไว้ได้

จากการสอบถามนายจรูญศักดิ์ มะปาโท อายุ 65 ปี คนขับรถ กล่าวว่า ขณะขับรถลงจากดอยขุนตาน แต่อยู่ๆได้เกิดควันไฟลุกขึ้นมาจากห้องเครื่องหน้ารถ จึงค่อยๆประครองรถเข้าจอดริมทาง จากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวติดแก๊ส LPG และเนื่องจากช่วงนี้หลายพื้นที่ทางภาคเหนือมีอากาศที่ร้อนจัด จึงเกิดไฟฟ้าลุกไหม้ห้องเครื่องขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจะเป็นด้วยสาเหตุไรนั้น ทางเจ้าของจะให้ช่างได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป และถือว่าโชคดีจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น