สาวสวยเที่ยวสงกรานต์ โพสต์ขอบคุณ “คนดีศรีเชียงใหม่” หลังเก็บกระเป๋าตังค์ได้ รีบติดต่อคืนเจ้าของ

นักท่องเที่ยวท่านหนึ่ง ได้เดินทางมาเที่ยวสงกรานต์ที่เชียงใหม่ วันที่ 13-16 เม.ย.62 ที่ผ่านมา เดินเที่ยวถ่ายรูปที่ประตูท่าแพ แล้วได้ลืมกระเป๋าตังค์ไว้ โชคดีพลเมืองดีเก็บได้ รีบติดต่อหาเจ้าของ แล้วส่งคืนครบไม่มีของหาย เจ้าตัวจึงโพสต์ข้อความสุดประทับใจ ชื่นชมพลเมืองดีที่เก็บได้ ทราบภายหลังว่าชื่อ นายสุเทพ ชาวเชียงดาวเดินทางมาร่วมงานสงกรานต์ที่ อ.เมือง ข้อความว่า

วันนี้มีเรื่องราวดีๆอยากจะเล่าให้ฟัง มันเป็นประสบการณ์ และก็เรื่องราวที่น่าประทับใจในการเที่ยวสงกรานต์ มาศได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13-16 เม.ย.62ที่ผ่านมาเพราะชื่นชอบในประเพณีและวัฒน ธรรมของ จ.เชียงใหม่ และก็รู้สึกประทับใจทุกครั้งที่ไป

แต่เมื่อวันที่ 16 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ก็ได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปบริเวณคูเมือง ประตูท่าแพ ก็ได้ลืมกระเป๋าสตางค์วางไว้ที่โต๊ะหินอ่อน แล้วก็ขับรถไปแถว ถ.นิมมาน เพื่อหาอะไรทาน สักพักมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นแจ้งว่าคุณ…..ใช่มั้ยครับ คุณได้ลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่ท่าแพ (ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวเลยว่าลืมกระเป๋าสตางค์)

และก็ได้ให้เบอร์พลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าได้ เพื่อแสดงความขอบคุณ มาศก็รีบขับรถกลับไปท่าแพเพราะไม่ไกลกันนักและก็ได้โทรติดต่อกลับไป สรุปว่ากระเป๋าสตางค์อยู่กับคุณตำรวจ ของทุกอย่างในกระเป๋าอยู่ครบไม่หายสักชิ้น จึงได้รับมอบจากคุณตำรวจ รู้สึกดีใจมากๆนะคะ ที่เห็นกระเป๋าสตางค์ของเรามันยังอยู่เหมือนเดิม ขอบพระคุณคุณตำรวจมากๆนะคะ ที่พยายามหาเบอร์ติดต่อมาศจนได้(คุณตำรวจค้นจากใบแจ้งความในกระเป๋ามีเบอร์โทรศัพท์อยู่)

จากนั้นจึงได้วิ่งไปหาพลเมืองดีคนนั้นต่อ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน “พี่พลเมืองดีคนนี้ชื่อว่าพี่สุเทพ”
มากับแฟนจากเชียงดาว มาเดินขบวนสรงน้ำท่านผู้ว่า จ.เชียงใหม่ มาศไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากขอบพระคุณพี่มากๆ มาศโชคดีมากที่คนที่เก็บได้เป็นพี่สุเทพ (ไม่อย่างนั้นคงหมดตัวแน่ๆ)พี่สุเทพถามว่าน้องได้กระเป๋าหรือยังของครบมั้ย และยังไม่รับสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆจากมาศอีก มาศจึงขออนุญาตนำเรื่องราวดีๆแบบนี้มาลงเพจแบ่งปันให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ชื่นชมคนดีๆแบบนี้ยังมีอยู่จริงนะคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น